Hủy
Thế giới

Ukraine xem xét dùng thiết quân luật tại một số tỉnh miền Đông

Thứ Ba | 17/06/2014 09:26

Các trận pháo kích bằng tên lửa Grad rạng sáng 16/6 vào huyện Amvrosievka, nằm cách thành phố Donetsk 50km, đã khiến ba dân thường thiệt mạng.
 

Phát biểu với giới báo chí của Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine (NSDC) Andrei Parubi cho biết cơ quan này đang xem xét việc áp dụng tình trạng thiết quân luật tại hai tỉnh Lugansk và Donetsk.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng "trước tiên chính quyền sẽ cố gắng bằng mọi cách nhằm kêu gọi các lực lượng ủng hộ liên bang hóa hạ vũ khí đầu hàng hoặc có thể rời khỏi đất nước."

Trong khi đó, các nguồn tin từ lực lượng đối lập cho biết tình hình chiến sự tại các tỉnh miền Đông Ukraine không có dấu hiệu hạ nhiệt. Con số thương vong vẫn tiếp tục tăng lên.

Tin cho biết các trận pháo kích bằng tên lửa Grad rạng sáng 16/6 vào huyện Amvrosievka, nằm cách thành phố Donetsk 50km, đã khiến ba dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Khoảng 30 ngôi nhà tại huyện có khoảng 19.000 dân này đã bị hư hại.

Giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ và lực lượng ủng hộ liên bang hóa cũng diễn ra tại Slavyansk, thuộc tỉnh Donetsk. Nguồn tin từ Văn phòng báo chí nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết giao tranh cũng xảy ra ở ngoại ô Kramatorsk, nằm cách Slavyansk khoảng 10km. Chiến sự đã khiến hai người thiệt mạng và bốn người bị thương, một nhà thờ và nhiều ngôi nhà trong khu vực bị hư hại.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 16/6, nguồn tin từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) xác nhận khoảng 4 triệu người tại tỉnh Donetsk có thể lâm vào cảnh không có nước sinh hoạt, do tuyến đường ống dẫn nước bị đánh bom và hư hỏng nặng.

Trang mạng của OSCE cho biết nhà chức trách đang nỗ lực khắc phục sự cố này, nhằm sớm khôi phục hoạt động của Trạm cấp nước Semenovka (thuộc tỉnh Donetsk), vốn bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho 1 triệu người dân thành phố Donetsk và 3 triệu người khác trong khu vực.

Nguồn tin cho biết công tác khắc phục sự cố phải mất ít nhất ba ngày, song không loại trừ trường hợp công việc này có thể bị gián đoạn bởi các cuộc giao tranh mới có thể diễn ra./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới