Hủy
Thế giới

USD bật tăng nhờ số liệu kinh tế khả quan

Thứ Sáu | 12/12/2014 08:21

USD phục hồi trở lại sau 3 ngày liên tiếp bị bán tháo khi giới đầu tư đặt lệnh chốt lời với những màn đánh cược vào đà tăng giá của USD.
 

Chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,38% lên 88,60 điểm.

Cụ thể, USD tăng 1% so với yên lên 119,02 yên.

Tỷ giá JPY/ USD (nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro lại giảm 0,4% so với USD xuống 1,2396 USD.

Tỷ giá EUR/ USD (nguồn: Reuters)

Những báo cáo kinh tế khả quan, đặc biệt là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, trong ngày 11/12 đã phần nào giúp giới đầu tư lấy lại niềm tin về tình hình sức khỏe của kinh tế Mỹ cũng như khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất sớm hơn các ngân hàng trung ương khác.

Giới đầu tư đang tập trung đánh giá các số liệu kinh tế gần đây của Mỹ để tìm ra hướng đi lãi suất của Fed trước cuộc họp chính sách tuần tới. Trên thực tế, USD vẫn hưởng lợi lớn khi chính sách tiền tệ giữa Mỹ và Nhật Bản, Eurozone có sự khác biệt rất lớn. Trong khi Mỹ đang hướng tới bình thường hóa chính sách tiền tệ thì Nhật Bản và Eurozone vẫn đang duy trì chính sách kích thích phi chuẩn quy mô lớn để thúc đẩy kinh tế.

Trong 3 phiên giao dịch trước đó, giới đầu tư liên tục rút lui khỏi những màn đánh cược vào đà tăng giá của USD và chuyển dòng chảy vốn vào yên vì lo ngại rằng, đà trượt giá của dầu thô sẽ kéo giảm áp lực lạm phát tại các nền kinh tế trên toàn thế giới. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu lần đầu tiên xuống dưới 60 USD/thùng.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới