Hủy
Thế giới

USD duy trì đà tăng nhờ hy vọng về lãi suất

Thứ Ba | 14/04/2015 08:40

Giới đầu tư liên tục đổ vốn vào USD với đánh cược rằng, Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay, khiến đồng bạc xanh tăng mạnh.
 

Ngoài yếu tố khác biệt về định hướng chính sách của các nền kinh tế lớn, USD tăng giá cũng nhờ mùa báo cáo tài chính của khối doanh nghiệp. Vào thời điểm công bố lợi nhuận quý I/2015, nhu cầu USD tăng cao khi nhiều doanh nghiệp Mỹ phải chuyển đổi doanh thu ở nước ngoài về USD.

Chỉ số Đôla WSJ, theo dõi tỷ giá của USD với giỏ 16 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,2%.

Cụ thể, euro giảm 0,3% so với USD xuống 1,0575 USD sau khi đã tăng lên trên 1,1 USD hồi đầu tháng 4. Diễn biến này lại dấy lên đồn đoán, USD sẽ sớm về ngang giá với euro, đặc biệt khi lợi suất trái phiếu tại Eurozone tiếp tục giảm mạnh do tác động từ chương trình QE của ECB.

Ngoài ra, USD cũng tăng mạnh so với đôla Australia, đôla New Zealand và các đồng tiền của khối thị trường mới nổi.

Mặc dù USD tăng giá mạnh có thể tác động tiêu cực đến tình hình lạm phát và xuất khẩu của Mỹ nhưng có vẻ như Fed sẽ không can thiệp để làm suy yếu USD trong thời gian tới, theo nhận định của một số chuyên gia. Đây sẽ là tín hiệu đèn xanh để thị trường tiếp tục mua vào USD trong thời kỳ Fed hướng tới thắt chặt chính sách.

Trong khi đó, yên giữ được đà tăng giá so với USD khi tăng 0,1% lên 120,058 yên. Bảng Anh cũng tăng 0,3% so với USD lên 1,4679 USD sau khi xuống thấp nhất gần 5 năm trong đầu phiên.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới