Hủy
Thế giới

USD hồi phục sau số liệu kinh tế tích cực

Thứ Bảy | 14/11/2015 06:57

Phiên 13/11, USD tăng trở lại sau phát biểu của các quan chức Fed và số liệu kinh tế tích cực hỗ trợ đồn đoán lãi suất sẽ tăng vào tháng tới.
 

Kết thúc phiên giao dịch, đồng tiền chung giảm 0,4% so với USD xuống 1.0777 USD/EUR. Đà giảm của euro chững lại khi có tin ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trung tâm Paris.

USD cũng tăng 0,7% so với franc Thụy Sĩ lên 1,0067 francs/USD. Cả tuần tăng 0,1%.

Ngoài ra, USD cũng tăng so với yên lên 122,68 JPY/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 98,948 điểm. Tuy nhiên, cả tuần chỉ số này lại giảm 0,2%.

Niềm tin tiêu dùng của Mỹ cao hơn dự đoán, tăng tháng thứ 2 liên tiếp và cho thấy những cải thiện trong kế hoạch mua sắm hàng tiêu dùng không thiết yếu, nhất là ôtô.

Những số liệu kinh tế khác, kể cả báo cáo doanh số bán lẻ thấp hơn dự đoán và giá nhà sản xuất giảm tháng thứ 2 liên tiếp, không thể khiến USD giảm giá. Theo các nhà kinh tế học, lạm phát vẫn ở mức thấp và chi tiêu dùng chậm lại dường như không thể cản trở Fed nâng lãi suất vào tháng tới.

Bình luận của Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer hôm thứ Năm và của Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester hôm thứ Sáu 13/11 càng khẳng định đồn đoán Fed có ý định nâng lãi suất trong phiên họp chính sách tháng 12 tới.

Trong hội thảo tại Ủy ban Fed, ông Fischer dự đoán lãi suất sẽ hồi phục vào năm tới và lưu ý rằng Fed có thể sớm nâng lãi suất. Trong khi đó, ông Mester - không có quyền bỏ phiếu về quyết định nâng lãi suất của Fed trong năm nay nhưng sẽ có quyền này vào năm 2016 - cho biết, thị trường lao động Mỹ gần đạt đến mức toàn dụng và thời điểm nâng lãi suất “đang đến rất nhanh”.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới