Hủy
Thế giới

USD lên cao nhất 12 năm so với yên

Thứ Sáu | 29/05/2015 06:35

Tuy nhiên, USD lại giảm so với euro bất chấp cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp.
 

Phiên 28/5, USD lên cao nhất 12 năm so với yên do giới đầu tư đặt cược kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng và lãi suất tăng vào cuối năm nay.

Kết phiên, USD tăng 0,2% so với yên lên 123,97 yên/USD. Trước đó, USD đã tăng lên 124,46 yên/USD trước khi giảm xuống.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD và 16 đồng tiền mạnh, tăng 0,1% lên 87,33 điểm, cao nhất 6 tuần qua, và ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp, đợt tăng dài nhất kể từ tuần đầu tiên của tháng 1/2015.

Giới đầu tư lại đặt cược USD tăng so với các đồng tiền khác, hiện tượng phổ biến trong nửa cuối năm 2014 và đầu năm 2015 giúp đẩy USD lên cao nhất nhiều năm qua so với các đồng tiền mạnh. Nhiều nhà quản lý tiền tệ đặt cược rằng Fed sẽ nâng lãi suất khi kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng.

Trong một giao dịch khác, euro tăng so với USD phiên thứ 2 liên tiếp khi giới đầu tư tiếp tục theo dõi bất đồng liên quan đến thỏa thuận giữa Hy Lạp và các chủ nợ. Euro tăng so với USD sau khi Pierre Moscovici, Cao ủy Kinh tế EU, cho biết, các cuộc đàm phán với Hy Lạp đang tiến triển, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Kết phiên euro tăng 0,4% lên 1,0948 USD/euro.

Giới đầu tư đang theo dõi số liệu điều chỉnh GDP quý I của Mỹ để xem kinh tế Mỹ có thực sự giảm hay tăng không đáng kể ở 0,2%.

Phan Nguyễn

Theo WSJ/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới