Hủy
Thế giới

USD lên cao nhất 6 năm so với yên

Thứ Tư | 12/11/2014 07:17

Giới đầu tư bắt đầu bán tháo yên trở lại sau lời kêu gọi bầu cử sớm của Thủ tướng Shinzo Abe.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đối thủ khác - giảm xuống 87,593 điểm và vẫn dao động xung quanh gần mức coa nhất 4 năm.

Cụ thể, USD giao dịch ở 115,8 yên sau khi tăng lên cao nhất 7 năm so với yên ở 116,11 yên.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro lại tăng lên 1,2477 USD khi kết thúc phiên hôm qua.

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hiện đang cân nhắc giải tán hạ viện và kêu gọi bầu cử sớm nếu ông quyết định trì hoãn kế hoạch tăng thuế tiêu dùng vào năm tới. Theo báo Yomiuri (Nhật Bản) hôm 9-11, cuộc bầu cử mới có thể diễn ra vào ngày 14 hoặc 21-12 nếu hạ viện bị giải tán.

Thông báo này dường như đã thúc đẩy giới đầu tư bán tháo yên mạnh hơn. Trước đó, làn sóng bán tháo yên đã diễn ra ngay sau khi ngân hàng trung ương Nhật Bản quyết định tăng cung tiền và quỹ đầu tư hưu trí công lên kế hoạch tăng nắm giữ chứng khoán. Việc trì hoãn tăng thuế so với kế hoạch có thể khiến tình hình tài chính của Nhật Bản tệ hơn - đây rõ ràng là tín hiệu không tốt đối với yên.

Trong khi đó, USD tiếp tục được hỗ trợ lớn sau khi chính phủ Mỹ công bố các chỉ số cho thấy, thị trường lao động và niềm tin tiêu dùng đã cải thiện hơn nhiều. Các chuyên gia tin rằng, đà phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế toàn cầu tăng trưởng đồng đều hơn trong năm tới.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới