Hủy
Thế giới

USD tăng giá sau số liệu kinh tế, lo ngại tại châu Âu lắng dịu

Thứ Bảy | 12/07/2014 07:21

Giới đầu tư đã bớt lo ngại về sức khỏe ngân hàng Bồ Đào Nha và khủng hoảng nợ eurozone sau tuyên bố của ngân hàng trung ương nước này.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên 80,192 điểm.

USD gần như đi ngang so với euro, giao dịch tại 1,3609 USD/EUR.


Diễn biến tỷ giá USD/EUR (Nguồn: Market Watch)

Căng thẳng tài chính tại công ty có liên quan đến ngân hàng lớn thứ 2 Bồ Đào Nha đã khiến thị trường tài chính khu vực và thế giới lao đao trong phiên giao dịch ngày 11/7 với làn sóng bán tháo ồ ạt.

Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương Bồ Đào Nha sau đó đã thông báo, ngân hàng Banco Espirito Santo vẫn được bảo vệ sau khi tập đoàn mẹ không trả được nợ.

Trong khi đó, thị trường tài chính Mỹ lại đón tín hiệu tích cực, tiếp tục khẳng định đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

USD tăng so với yên lên 101,35 JPY/USD.


Diễn biến tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Market Watch)

Tính đến thời điểm hiện tại của năm tài chính, thâm hụt ngân sách của Mỹ đã xuống thấp nhất kể từ năm 2008 nhờ doanh thu thuế từ người tiêu dùng và doanh nghiệp tăng cao trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, thặng dự ngân sách tháng 6 đạt 70, 5 tỷ USD trong khi thâm hụt từ tháng 10/2013 đến tháng 6./2014 giảm xuống 365,9 tỷ USD so với 509,8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới