Hủy
Thế giới

USD tiếp tục tăng do đồn đoán Fed nâng lãi suất vào cuối năm

Thứ Bảy | 24/10/2015 06:22

Phiên 23/10, USD tăng giá khi có tín hiệu cho thấy Fed sẽ nâng lãi suất và Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất lần thứ 6.
 

Kết thúc phiên giao dịch, USD tăng 0,9% so với đồng tiền chung (EUR) lên 1,1010 USD/EUR, euro ghi nhận mức thấp nhất kể từ 7/8. Tuần qua, euro đã giảm 3%.

USD cũng tăng 0,6% so với yên (JPY) lên 121,4 JPY/USD, cao nhất 8 tuần. Cả tuần USD tăng 1,6% so với yên.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,6% lên 88,67 điểm, cao nhất 3 tuần. Cả tuần chỉ số này tăng 1,9%.

USD tiếp tục tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ sau khi Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất huy động và lãi suất cho vay thêm 0,25%, và một ngày sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố sẵn sàng sử dụng mọi công cụ để thúc đẩy lạm phát và tăng trưởng kinh tế eurozone.

Những tín hiệu mới đây của Ngân hàng trung ương Mỹ lại thu hút sự chú ý của giới đầu tư với đồn đoán chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ khác biệt so với ngân hàng trung ương các nước khác.

Mặc dù số liệu kinh tế Mỹ không đồng đều kể từ mùa xuân đã khiến Fed phải trì hoãn việc nâng lãi suất, nhưng ngân hàng trung ương các nước khác tiếp tục phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất và sử dụng các biện pháp nới lỏng khác để thúc đẩy tăng trưởng.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 37%, tăng so với 30% hôm thứ Năm 22/10.

Phiên họp chính sách của Fed sẽ diễn ra trong 2 ngày 27-28/10 tới đây.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới