Hủy
Thế giới

USD xuống thấp nhất 1 tuần do căng thẳng địa chính trị

Thứ Bảy | 09/08/2014 07:29

USD giảm so với nhiều đồng tiền mạnh do căng thẳng địa chính trị tăng cao khiến giới thương nhân phải đặt lệnh chốt lời với đồng tiền này.
 

Sáng ngày 8/8, Mỹ đã triển khai đợt không kích đầu tiên nhằm chống lại các tay súng Hồi giáo tại Iraq. Giới đầu tư cũng vẫn theo dõi tình hình chiến sự tại Dải Gaza giữa quân đội Palestin và Israel và bế tắc giữa Nga và Ukraine.

Giới đầu tư bắt đầu đặt lệnh chốt lời với USD sau khi số liệu cho thấy, chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - ghi nhận mức tăng lớn nhất trong gần 1,5 năm trong tháng 7.

USD giảm 0,03% so với yên, xuống 102,06 JPY/USD.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro lại tăng 0,36%, lên 1,3406 USD/EUR.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Kết thúc cuộc họp trong ngày 7/8 tại Frankfurt (Đức), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ra quyết định giữ các lãi suất điều hành ở mức thấp kỷ lục trong tháng thứ hai liên tiếp. Quyết định được đưa ra đúng như kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế, bất chấp tín hiệu suy yếu từ nền kinh tế lớn thứ ba khu vực đồng tiền chung châu Âu là Italia. ECB lần đầu tiên sẽ cung cấp khoản vay 400 tỷ euro thông qua nghiệp vụ tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO). Chương trình này sẽ bắt đầu áp dụng kể từ tháng 9 năm nay.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới