Hủy
Thế giới

USD xuống thấp nhất 6 tuần sau biên bản họp chính sách tháng 9

Thứ Sáu | 09/10/2015 06:24

Biên bản họp Fed tháng 9 cho thấy các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ lo ngại về tình hình lạm phát.
 

Phiên 8/10, USD bắt đáy 6 tuần sau khi biên bản họp tháng 9 cho thấy Fed lo lắng về lạm phát cùng với lo ngại kinh tế Mỹ chưa đủ mạnh để nâng lãi suất trong những tháng tới.

Chốt phiên giao dịch, euro tăng 0,3% so với USD lên 1,1128 USD/euro, trong khi đó, USD cũng giảm 0,1% so với yên xuống 120,12 yên/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,6% xuống 87,35 điểm sau khi biên bản họp tháng 9 được công bố, thấp nhất kể từ 24/8. Sau đó, đà giảm chững lại và chỉ số này giảm 0,4% xuống 87,52 điểm.

Các quan chức Fed trì hoãn việc nâng lãi suất trong phiên họp chính sách tháng 9 do tin rằng lạm phát chưa đủ mạnh để đảm bảo cho chính sách thắt chặt tiền tệ.

Số liệu việc làm tuần qua cho thấy số việc làm tạo ra của lĩnh vực tư nhân chững lại trong tháng 8 và tháng 9, gây lo ngại về việc liệu nền kinh tế có đang chịu tác động tiêu cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm và USD mạnh lên, ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu của Mỹ.

Ngày càng có nhiều hơn nhà đầu tư tin rằng Fed chưa thể nâng lãi suất trong những tháng tới do kinh tế toàn cầu tăng trưởng trì trệ và số liệu kinh tế Mỹ không đồng nhất. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong phiên họp 27-28/10 tới chỉ còn 6%, trong khi tỷ lệ dự đoán lãi suất tăng trong tháng 12 giảm xuống 39% so với 44% trước khi số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 9 được công bố.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới