Hủy
Thế giới

Việt Nam thêm 2 ca nhiễm virus corona

Thứ Năm | 06/02/2020 20:07

Các bác sĩ trong đội phòng chống dịch lưu động của Bộ Y tế hướng dẫn bệnh nhân đeo khẩu trang tại khu cách ly chiều nay 6-2 - Ảnh: THÚY ANH

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona số 11 và 12 ở Việt Nam. Cả hai cùng sống trong 1 gia đình có con gái/chị gái đi tập huấn ở Vũ Hán...
 

Hai ca bệnh mới đều nữ, một người 49 tuổi là mẹ của N.T.D. - một trong 8 công nhân ở Vĩnh Phúc đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc về nước ngày 17-1. Người thứ 2 là em gái của D., 16 tuổi. Cả hai đều ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, cách đây 2 ngày, dì ruột của D. cũng đã có xác định mắc bệnh.

Theo Bộ Y tế, cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, đều tiếp xúc gần với D. sau khi D. từ Vũ Hán về nước và nghỉ tết tại gia đình. Ngay sau khi D. có biểu hiện ốm và có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, cơ quan y tế đã đưa những người tiếp xúc gần vào diện giám sát chặt chẽ.

Ngày 4-2, qua việc giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương đã phát hiện mẹ và em gái D. xuất hiện các triệu chứng như ho, sốt, mệt mỏi. Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 2 mẹ con tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đều cho thấy dương tính với virus corona mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Ngày 6-2, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra tại vùng tâm dịch là huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại Vĩnh Phúc hiện đã cách ly 4 vòng, bao gồm cách ly bệnh nhân, người nghi nhiễm, người tiếp xúc với bệnh nhân, người tiếp xúc với người tiếp xúc cùng bệnh nhân.

Tại Việt Nam, tính đến tối 6-2 có 12 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới. Trong số này có bệnh nhân 3 điều trị ở Vĩnh Phúc, 4 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, 2 ở TP.HCM, 3 người đã ra viện.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới