Hủy
Thế giới

Xe tăng vào Bangkok, quân đội bác bỏ tin đảo chính

Thứ Hai | 12/05/2014 06:43

Ngày 11.5, người dân Thái Lan một phen hoảng sợ khi thấy một đoàn xe tăng hàng chục chiếc tiến vào thủ đô Bangkok.
 

Nhiều người kháo nhau quân đội chuẩn bị đảo chính vì trước đó không có thông báo nào về điều động xe tăng. Tuy nhiên, quân đội Thái Lan nhanh chóng bác bỏ tin đồn này nhưng không nói rõ lý do đưa xe tăng vào thủ đô. Căng thẳng vẫn đang gia tăng ở Thái Lan khi cả 2 phe chống và ủng hộ chính phủ huy động hàng chục ngàn người ủng hộ tụ tập ở Bangkok và thách thức nhau với những tuyên bố gay gắt. Điều này dẫn đến nhiều ý kiến cho rằng quân đội muốn sẵn sàng để đối phó tình huống xấu nhất.

Hôm qua lãnh đạo Cơ quan an ninh và trật tự của chính phủ Thái Lan Tharit Pengdit cho biết sẽ tăng cường thêm quân đội và cảnh sát ở Bangkok để thắt chặt an ninh, nhất là ở khu vực tập trung người biểu tình. Trước đó, đã xảy ra 2 vụ ném đạn pháo nhằm vào phe biểu tình chống chính phủ khiến 2 người bị thương. Theo cảnh sát Thái Lan, khu vực biểu tình đang trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công chưa rõ do bên nào gây ra. Vì thế, nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên tụ tập để ủng hộ bất kỳ bên nào.

Trong một diễn biến khác, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố ông đã có văn phòng làm việc mới ngay trong dinh thủ tướng, nơi quân đội và cảnh sát đang canh giữ. Đại diện quân đội thì cho hay vì không muốn đối đầu với phe biểu tình, lực lượng an ninh nhượng bộ để lãnh đạo phe này tạm thời “chiếm” tầng trệt của dinh. Đến hôm qua, các thủ lĩnh phe này quyết định rút hết người ủng hộ từ các nơi về khu vực dinh thủ tướng.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới