Hủy
Thế giới

Yên bị bán tháo trước cuộc họp chính sách của BOJ

Thứ Tư | 21/01/2015 07:44

Ngày 20/1, giới đầu tư bắt đầu bán tháo yên với tâm lý giao dịch rất thận trọng trước khả năng BOJ tiếp tục nới lỏng chính sách hơn.
 

Cụ thể, USD lên cao nhất 1 tuần so với yên ngay sau khi chính phủ Trung Quốc công bố số liệu GDP đáng thất vọng. USD tăng 1,1% so với yên lên 118,8 yên. Ngoài ra, euro cũng tăng lên 137,65 yên từ mức thấp nhất 3 tháng ghi nhận được trong ngày 16/1. Bảng Anh tăng lên 180,28 yên.

Hiện nay, ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đang chịu nhiều sức ép để mở rộng quy mô của chương trình kích thích khổng lồ do áp lực lạm phát tại nước này ngày càng suy yếu trong bối cảnh giá dầu lao dốc. Nhiều dự đoán cho rằng, BOJ có thể tăng lượng cung tiền vào nền kinh tế hoặc kéo dài thời gian bơm tiền.

Tương tự ở khu vực đồng euro, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đang được dự đoán sẽ công bố chương trình mua trái phiếu chính phủ trong cuộc họp ngày 22/1 tới đây để kích thích lạm phát và tăng trưởng kinh tế. Nếu ECB triển khai QE, euro sẽ còn xuống thấp hơn nữa trong thời gian tới.

Dù đây chỉ là đồn đoán nhưng giới đầu tư vẫn tiếp tục bán tháo euro trong tâm lý cẩn trọng. Theo đó, euro giảm 0,5% so với USD xuống 1,1548 USD - gần sát mức thấp nhất 11 năm 1,1459 USD ghi nhận trong ngày 16/1.

Trong phiên giao dịch hôm qua, USD cũng được hỗ trợ lớn so với các đồng tiền mạnh khác khi Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với các nền kinh tế lớn khác trong năm nay.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới