Hủy
Thế giới

Yên giảm, USD tăng trước hội nghị tiền tệ của Fed

Thứ Sáu | 23/08/2013 10:05

Yên giảm thấp nhất tháng so với euro trước bài phát biểu của thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda tại hội nghị tiền tệ thường niên của Fed ở Jackson Hole, Wyoming.
 

Theo Bloomberg, đồng tiền chung của 17 quốc gia châu Âu tiếp tục tăng so với yên Nhật Bản, sau khi thành viên hội đồng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Ewald Nowotny công bố những thông tin lạc quan về kinh tế khu vực đồng euro (eurozone), đồng thời khẳng định lãi suất sẽ không bị cắt giảm hơn nữa.

Trong khi đó, đồng bạc xanh của Mỹ tiếp tục tăng so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khi các số liệu kinh tế khả quan càng cho thấy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có đủ lý do để ngừng kích thích vào năm tới.

Cụ thể, đồng yên tiếp tục giảm 0,4% xuống mức 132,33 yên/euro - mức thấp nhất kể từ ngày 25/7. Trong tuần qua, đồng yên giảm tổng cộng 1,7%. Đồng tiền Nhật Bản cũng giảm 0,4% so với USD xuống mức 99,07 yên/USD. Trong khi đó, đồng USD duy trì ở mức 1,33 USD/euro.

Ngày mai, thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Kuroda sẽ có bài phát biểu tại hội nghị tiền tệ thường tiên của Fed, kéo dài trong 3 ngày tại Jackson Hole, bang Wyoming.

Hội nghị thường niên năm nay của Fed sẽ có một sự thay đổi lớn khi chủ tịch Ben S. Bernanke - người luôn có bài phát biểu tại hội nghị này kể từ năm 2006 - sẽ không tham dự. Điều này khiến nhiều người đồn đoán có thể ông Bernanke đang chuẩn bị từ bỏ chức vụ chủ tịch Fed sau khi hết nhiệm kỳ, và người thay thế ông phát biểu tại hội nghị cũng sẽ là chủ tịch tiếp theo của Fed.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới