Hủy
Thế giới

Yên Nhật giảm hơn 2% khi BOJ áp dụng lãi suất âm

Thứ Sáu | 29/01/2016 11:34

Yên giảm hơn 2% sau khi Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda công bố lãi suất âm.
 

Quyết định của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã khiến đà tăng của yên chững lại, khiến đồng tiền này giảm giá so với 16 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ.

BOJ vẫn giữ nguyên kế hoạch mua lại tài sản kỷ lục. Theo đó, BOJ cam kết tiếp tục tăng lượng tiền cơ sở thêm 80 nghìn tỷ yên (675 tỷ USD) mỗi năm, chủ yếu thông qua mua trái phiếu Chính phủ Nhật Bản, mua cổ phiếu các quỹ ETF và quỹ đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, chỉ 6 trong số 42 nhà kinh tế học trong khảo sát Bloomberg dự đoán các nhà hoạch định chính sách BOJ sẽ tăng cường các biện pháp kích thích trong phiên họp chính sách hôm thứ Sáu tuần này.

Sam Tuck, chiến lược gia tiền tệ tại ANZ, nhận định, yên mạnh lên trong vài tuần tiên của năm 2016 chủ yếu do nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn của giới đầu tư tăng mạnh do lo ngại về sức khỏe nền kinh tế Trung Quốc. Khi những lo ngại này giảm, nhu cầu yên như hầm trú ẩn cũng giảm theo.

Lúc 12h46 giờ Tokyo, yên giảm 1,7% so với USD xuống 120,89 JPY/USD sau khi giảm 2,2% trước đó. Yên cũng giảm 1,3% so với euro xuống 131,69 JPY/EUR.

Mọi sự tập trung của giới đầu tư đang dồn vào bài phát biểu của Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda vào lúc 15h30 giờ địa phương tại Tokyo.

BOJ đã bất ngờ mở rộng chương trình nới lỏng định lượng hồi tháng 10/2014 sau khi bắt đầu vào tháng 4/2013.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới