Hủy
Thế giới

Yonhap: Triều Tiên chuẩn bị chiến tranh tổng lực để thống nhất liên Triều

Thứ Tư | 08/10/2014 07:48

Nhằm ngăn chặn mối đe dọa này, chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường an ninh ở các khu vực, đặc biệt là thủ đô.
 

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 7/10 dẫn báo cáo trình Quốc hội của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, với mục tiêu thống nhất liên triều vào năm 2015, Triều Tiên đã tăng cường mức độ sẵn sàng cho chiến tranh tổng lực. Các hoạt động này gồm huấn luyện chiến thuật, củng cố khả năng tấn công.

Báo cáo chỉ ra, với mục tiêu đó, Triều Tiên đã tăng gấp đôi số quân nhân tham gia đợt huấn luyện mùa hè so với năm ngoái. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng bổ sung thêm 300 đơn vị phóng tên lửa đa nòng trong 2 năm qua, nâng tổng số lên 5.100 đơn vị.

Các tên lửa có cỡ nòng 240mm có tầm xa đạt khoảng 60km, có thể bắn tới thủ đô của Hàn Quốc, với cỡ nòng 300mm có tầm xa 200km sẽ đe dọa các trụ sở quân sự ở trung tâm Hàn Quốc. Chỉ riêng năm nay, Bình Nhưỡng đã 19 lần phóng tên lửa, gần nhất là vào đầu tháng 9.

Trong một động thái nhằm ngăn chặn mối đe dọa này, chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường an ninh ở các khu vực thủ đô.

Trong một diễn biến khác, tuần trước, Bình Nhưỡng đã cử các quan chức quyền lực hàng đầu trong chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Incheon để hội đàm với giới chức cấp cao Hàn Quốc. Hai bên nhất trí sẽ tiến hành thêm một cuộc họp liên Triều cấp cao khác vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 11.

Nguồn Theo DVO/Yonhap


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới