Hủy
Thế giới

Yonhap: Triều Tiên đã đặt một tầng tên lửa vào bệ phóng

Thứ Hai | 03/12/2012 12:08

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã đặt một tầng của tên lửa gồm 3 tầng vào bệ phóng tại căn cứ Dongchang-ri, Tây Bắc nước này.
 

Nguồn tin nêu rõ: "Việc đặt tên lửa cho thấy Triều Tiên đã bắt đầu chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa". Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng ngày 1/12 thông báo sẽ phóng một tên lửa mang theo vệ tinh quan trắc Trái đất từ ngày 10-22/12.

Yonhap dẫn lời các quan chức tình báo và quân đội nước này cho biết sẽ mất 3-4 ngày để Triều Tiên lắp đặt cả 3 tầng của tên lửa tầm xa.

Trước đó, Yonhap đưa tin Triều Tiên đã thông báo cho Nhật Bản thời điểm phóng vệ tinh nêu trên từ 7h sáng tới khoảng trưa.

Đây sẽ là vụ phóng tên lửa thứ hai dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un kể từ khi lên kế vị cha là ông Kim Jong-Il cách đây gần một năm. Vụ phóng đầu tiên vào tháng 4 năm nay đã thất bại, khi tên lửa nổ tung chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa lần này cận kề với kỳ bầu cử tổng thống tại Hàn Quốc vào ngày 19/12, cũng như dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất của nhà lãnh đạo Kim Jiong-Il.

Triều Tiên đã thông báo họ sẽ phóng tên lửa Unha-3 để mang theo vệ tinh quan trắc Trái đất Kwangmyongsong-3. Song Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đều cho rằng phóng vệ tinh chỉ là cách che đậy cho việc Triều Tiên thử tên lửa tầm xa.

Nhật Bản đã hạ lệnh chuẩn bị các tên lửa đánh chặn sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu nó đi qua lãnh thổ nước này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới