Hủy

Giá kim loại tiếp đà giảm do bất ổn Ukraine

Thứ Tư | 16/04/2014 08:37

Giá các loại kim loại cơ bản giảm do lo ngại các nhà đầu tưi về nhu cầu tiêu dùng của Trung Quốc và căng thẳng ở Ukraine .
 

Giá niken giảm nhiều nhất khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá kim loại này lên cao nhất 14 tháng do lệnh cấm xuất khẩu quặng từ Indonesia – nước xuất khẩu quặng lớn nhất và lo ngại về gián đoạn nguồn cung từ Nga (cũng là một nc sản xuất quặng hàng đầu thế giới).

Giá niken giao 3 tháng trên sàn London đã giảm 3,7%. Đó là giá thời điểm đóng cửa, nhưng giá cuối cùng ở mức 17.650 USD so với mức 17.790 USD hôm thứ Hai.

Phiên đầu tuần, giá niken tăng 11 ngày liên tiếp lên 17.917USD/tấn, cao nhất kể từ ngày 19/2 năm ngoái. Kể từ đầu năm, giá kim loại này tăng 28%.

Các nhà đầu tư cũng lo lắng về tình hình thắt chặt nguồn cung cấp tiềm năng từ Nga sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng nước này sẽ phải trả giá cho hành động của mình tại Ukraine.

Các nhà phân tích dự đoán năm 2015, giá của niken dự kiến sẽ tăng lên 17.395,8USD/tấn.

Giá kim loại cũng bị ảnh hưởng trước số liệu cung tiền của Trung Quốc trong tháng 3 tăng yếu nhất trong hơn một thập kỷ qua. Đây là tín hiệu tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và thị trường tiêu thụ kim loại lớn nhất.

Giá đồng giao ba tháng trên sàn LME giảm xuống 6.540USD/tấn so với mức 6.667USD/tấn vào hôm thứ Hai .

Theo Reuters, giá đồng dự kiến sẽ giảm trong năm nay do nguồn cung tăng nhanh hơn so với nhu cầu.

Tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine trên niềm tin vào thị trường tài chính đã rõ ràng vào ngày thứ Ba khi cuộc khảo sát Zew hàng đầu cho thấy niềm tin của nhà phân tích và nhà đầu tư Đức trong tháng này giảm 4 tháng liên tiếp.

Giá nhôm giao 3 tháng lúc đóng cửa ở mức 1.853USD/tấn và giá thiếc lúc đóng cửa ở 23.375USD/tấn. Giá kẽm đạt mức 2.045USD/tấn.

Nguồn Gafin/Reuters/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới