Hủy

Giá vàng hôm nay 14/6: Vàng thế giới lấy lại đà tăng giá mạnh?

Như Mai Thứ Sáu | 14/06/2019 06:45

Ảnh: AFP/Getty Images/Market Watch.

Giá vàng hôm nay 14/6 (giá giao ngay) trên thị trường thế giới lại tiếp tục tăng, và đã có phiên tăng thứ 11 trong 12 phiên gần nhất.
 

Giá vàng hôm nay 14/6 (giá giao ngay) trên thị trường thế giới hiện đứng ở mức 1.341,85  USD/ounce, tăng 8,35 USD so với giá tham chiếu ngày 13/6, theo Goldprice.org.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch ngày 13/6, giá vàng tương lai lại tiếp tục tăng, do nhu cầu đối với kim loại quý tăng với kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất vào mùa hè này.

Các nhà phân tích cho biết, căng thẳng thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và  bất ổn tại Trung Đông leo thang cũng thu hút các nhà đầu tư vào tài sản thiên đường. Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 13/6. Giá dầu tăng mạnh  sau khi hai tàu chở dầu bị tấn công ở Vịnh Ô-man, khiến một tàu bị hư hại và tàu còn lại bốc cháy.

Trong bối cảnh đó, vàng tương lai giao tháng 8 trên Comex đã tăng 6,90 USd, tương đương 0,5%, để chốt ở mức 1.343,70 USD/ounce. Giá vàng tương lai, hiện đã tăng mức tăng thứ 11 trong số 12 phiên, tăng hơn 2% mỗi tháng.

Các nhà phân tích tại Zaner kim loại cho biết, trong khi Fed có thể không thực hiện cắt giảm lãi suất trong tháng 7, các nhà phân tích trên thị trường vẫn dự báo Fed sẽ sớm thực hiện điều này và điều đó củng cố giá vàng và bạc trên mức thấp trong tháng 6.

Ngoài nhu cầu tìm đến tài sản an toàn, “kim loại màu vàng đang trong xu hướng tăng, thậm chí còn tăng mạnh hơn và có thể vượt qua mức 1.350 USD nếu Fed vào tuần tới báo hiệu rằng việc cắt giảm lãi suất đang diễn ra, Raffi Boyadjian, chiến lược gia của nhà môi giới XM.

Biến động chính trị và thị trường toàn cầu cũng khiến giới đầu tư tìm đến tài sản thiên đường.

Associated Press và các cơ quan truyền thông khác cho biết Hải quân Mỹ đang hỗ trợ hai tàu chở dầu ở Vịnh Ô-man, gần eo biển chiến lược Hormuz, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Trong đó, một chiếc đã bị trôi dạt và bốc cháy.

Bộ thương mại Nhật Bản cho biết hai tàu có "hàng hóa liên quan đến Nhật Bản". Các cuộc tấn công diễn ra khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang có chuyến thăm cấp cao đến Tehran nhằm giảm căng thẳng giữa Iran và Mỹ.

Các nhà phân tích cũng tiếp tục cho rằng những diễn biến trong căng thẳng Mỹ-Trung Quốc là yếu tố có thể tác động thị trường toàn cầu. Các nhà đầu tư mạo hiểm có thể đã tìm thấy một số hy vọng từ nhận xét của Tổng thống Donald Trump vào cuối ngày 12/6. Ông Trump nói với các phóng viên rằng ông không có thời hạn áp dụng thuế quan bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trên thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước tăng nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới. Hiện tại, giá vàng SJC tại TP.HCM đang ở mức 37,2-37,4 triệu đồng/lượng, tăng 50.000đ ở chiều mua so với đầu ngày 13/6. Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội đang ở mức 37,2-37,42 triệu đồng/lượng, tăng 50.000đ ở chiều mua so với đầu ngày 13/6.

Tỷ giá USD hôm nay (USD/VND) tại Vietcombank hiện ở mức 23.260-23.380, giảm 5 đồng ở chiều mua vào và bán ra so với đầu ngày 13/6. Tại Eximbank, tỷ giá USD/VND hiện ở mức 23.250-23.360, không đổi so với đầu ngày 12/6. Trên thị trường tự do, tỷ giá USD/VND tham khảo hiện ở mức 23.295-23.325, giảm 14 đồng ở chiều mua vào và 9 đồng ở chiều bán ra so với đầu ngày 13/6.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới