Hủy

Homestay đang bùng nổ tại Việt Nam

Huy Vũ Thứ Bảy | 03/11/2018 08:51

Internet

Homestay, hình thức du lịch khách nghỉ ở nhà dân địa phương, đang bùng nổ về nguồn cung ở Việt Nam.
 

Homestay, hình thức du lịch khách nghỉ ở nhà dân địa phương đang bùng nổ về nguồn cung ở Việt Nam.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường AirDNA, tính riêng tại TP. HCM năm 2016 có khoảng 6.200 homestay, thì đến năm 2017 con số đã tăng lên hơn 15.000 chỗ ở và giữa năm 2018 đã ở mức trên 20.000.

Tương tư, tại Hà Nội số lượng chỗ ở cũng gia tăng từ 3.200 homestay năm 2016 lên hơn 8.100 năm 2017 và tới hơn 11.200 trong nửa đầu năm 2018.

Có hai đơn vị đang cạnh tranh trực tiếp ở thị trường này là Airbnb (Mỹ) và Luxstay (Việt Nam). Airbnb, hiện được định giá hơn 30 tỉ USD, đã có hơn 16.000 phòng tại Việt Nam chỉ sau 2 năm gia nhập. Con số này tương đương tổng số phòng của hệ thống khách sạn từ 2-4 sao ở TP. HCM.

Luxstay tính đến nay đã huy động được tổng cộng 2,5 triệu USD từ Genesia Ventures, Founder Capital, Ý Ventures, ESP capital. Chênh lệch khá lớn về định giá, nhưng ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Điều hành Luxstay cho rằng vẫn có cơ hội cho công ty.

Theo đó, Airbnb hiện chưa có hệ sinh thái đầy đủ cho các dịch vụ liên quan đến lưu trú ngắn hạn. Hạn chế này đến từ việc chưa am hiểu địa phương và đây là điểm mạnh của Luxstay.

Điển hình như một chủ nhà có căn hộ chung cư chưa hoàn thiện, Luxstay sẽ  kết nối với các bên thiết kế, nội thật, dịch vụ vệ sinh. Công ty cũng sẽ hướng dẫn chủ nhà về cách tiếp thị và vận hành hiệu quả.

Các bước này được thông qua hệ thống Luxstore và hiện công ty không thu phí giao dịch thành công. Tuy nhiên, ông Dũng từ chối tiết lộ về mức phí cho  từng loại hình giao dịch.

Trước mắt, Công ty đang tập trung tạo vào việc tạo ra nền tảng kết nối giữa những người kinh doanh homestay và những bán sản phẩm liên quan đến loại hình dịch vụ này, tạo ra cộng đồng trao đổi hàng hóa giữa những người kinh doanh lưu trú với nhau. “Chúng tôi đang tập trung vào việc đưa ra các sản phẩm tốt nhất cho thị trường”, ông Dũng nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới