Hủy

HOSE lý giải việc “ẩn” lệnh bán của khối ngoại

Thứ Tư | 09/07/2014 17:20

Thực chất HOSE không công bố lệnh mua bán của các NĐTNN mà do CTCK căn cứ trên lượng cổ phiếu còn lại mà trừ ra để thể hiện trên số liệu.
 

Hiện nay, trên bảng điện tử giao dịch nhà đầu tư có thể nhìn thấy ngay lượng mua của các nhà đầu tư nước ngoài tuy nhiên lại không thấy có lượng bán của họ. Do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được hay có ẩn ý gì.

Câu hỏi này đã được đặt ra cho lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) trong buổi gặp gỡvới báo chí mới đây.

Theo đó, đại diện Sở cho biết thực chất sở không có công bố lệnh mua bán của các nhà đầu tư nướcngoài mà do các công ty chứng khoán căn cứ trên lượng cổ phiếu còn lại mà trừ ra để thể hiện trênsố liệu.

Khi nhà đầu tư nước ngoài mua thì room sẽ được trừ ra để tránh trường hợp mua vượt room theo quyđịnh. Tuy nhiên lệnh bán thì thời hạn thanh toán hiện nay là T+3 nên khi cổ phiếu của NĐTNN bán,lệnh bán sẵn sàng thì room mới được cộng ngược trở lại. Dựa vào đặc tính này thì các công ty chứngkhoán trừ room ra và tính được lượng đăng ký mua là bao nhiêu.



Liên quan đến hoạt động mua bán của khối nhà đầu tư nước ngoài, số liệu của HOSE cho thấy trongquý 2/2014 họ đã rót tiền mạnh hơn vào thị trường chứng khoán Việt.

Giao dịch của khối ngoại đã tăng mạnh trong quý 2/2014.


Cụ thể, khối ngoại đã thực hiện mua vào 16.331 tỷ đồng và bán ra 11.190 tỷ đồng, như vậy giá trịmua ròng trong quý 2 đạt 5.141 tỷ đồng, gấp hơn 5 lần so với con số chưa đầy 1.000 tỷ của quý1/2014. Trong quý vừa qua, giao dịch của NĐTNN chiếm gần 22% toàn thị trường, trong khi con số củaquý đầu năm chỉ khoảng hơn 10% quy mô giao dịch toàn thị trường.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới