Hủy

MBBank được chấp thuận nới room lên 20%

Thứ Sáu | 19/02/2016 11:09

Sẽ có thêm 160 triệu cổ phiếu MBB cho giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài.
 

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam vừa có công văn gởi Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM cho phép Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank - mã MBB) được điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài từ 10% lên 20% bắt đầu từ ngày 19/2. Điều này đồng nghĩa sẽ có thêm 160 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài giao dịch.

Trao đổi với Reuters qua email, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT MBBank, cho biết động thái này nhằm nâng cao tính thanh khoản và "nâng cao giá trị của Ngân hàng và cổ đông". Ông Thái cũng lưu ý rằng Ngân hàng không lựa chọn trước bất kỳ nhà đầu tư nào.

Theo quy định, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại một ngân hàng Việt Nam có giới hạn tối đa 30%. Theo ông Thái, hiện tại MBBank muốn dành 10% còn lại cho các nhà đầu tư chiến lược.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Chứng khoán TPHCM (HSC), mục đích của động thái này là nhằm tạo thanh khoản cho cổ phiếu. Quyết định trên cũng giúp một số ngân hàng cổ đông hiện tại thoái vốn, và giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần xuống dưới mức 5% theo đúng với quy định của Nhà nước về sở hữu chéo. Hiện tại, Vietcombank nắm giữ 7,16% cổ phần của MBB, trong khi đó Maritime Bank sở hữu 8,74%.

Do đó, theo HSC, có thể sẽ có một số giao dịch thỏa thuận quy mô lớn diễn ra sau quyết định nới room có hiệu lực.

Năm 2015, lợi nhuận trước thuế MBBank đạt 3.220 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 121.348 tỷ đồng, huy động vốn đạt 181.565 tỷ đồng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới