Hủy

PCB cung cấp báo cáo tín dụng ra thị trường

Thứ Tư | 22/01/2014 17:56

 

CTCP Thông tin Tín dụng Việt Nam (PCB), đơn vị tư nhân đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động thông tin tín dụng vừa đi vào hoạt động kinh doanh, cung cấp báo cáo tín dụng cho các ngân hàng từ ngày 1/1.

Theo đó, bên cạnh Trung tâm Thông tin tín dụng thuộc Ngân hàng Nhà nước (CIC), ngân hàng và tổ chức tín dụng đã có thêm một kênh thông tin đầu vào phục vụ công tác thẩm định khách hàng và quản lý rủi ro.

anh_bai_21.01.14.jpg

Với cổ đông là 11 Ngân hàng TMCP Việt Nam và tập đoàn CRIF - nhà cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng lớn tại châu Âu, PCB được xây dựng theo mô hình trung tâm thông tin tín dụng quốc tế với kỳ vọng mang lại những dịch vụ và sản phẩm có giá trị cho ngân hàng và tổ chức tín dụng, thúc đẩy sự phát triển của tín dụng bán lẻ.

Ngoài sản phẩm báo cáo tín dụng bắt đầu cung cấp, PCB đang xây dựng mô hình điểm tín dụng dựa vào các thông tin từ hồ sơ vay vốn của khách hàng vay, tạm gọi là điểm hồ sơ (Application Scorecard).

Thang điểm này hỗ trợ tổ chức tín dụng đánh giá những khách hàng vay mới không có lịch sử tín dụng. Đây là sản phẩm dành cho thị trường đang phát triển như Việt Nam, nơi gần 90% dân số chưa từng có quan hệ với ngân hàng và tổ chức tín dụng. Sản phẩm này giúp cán bộ ngân hàng xác định được mức độ rủi ro của một khách hàng vay mới so với các mốc trung bình của thị trường.

Điểm tín dụng của công ty được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa khách hàng vay mới và tổ chức tín dụng, nhất là trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của phân khúc ngân hàng bán lẻ.

anh_bai_21.01.14_(2).jpg

Trong năm đầu hoạt động, công ty tiếp tục tích lũy dữ liệu, mở rộng hệ thống, đồng thời hoàn thiện các sản phẩm thông tin tín dụng. Trong thời gian tới, công ty sẽ khẳng định vị trí của mình trên thị trường và đem đến những dịch vụ và sản phẩm đáng tin cậy, hỗ trợ công tác quản lý tín dụng của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới