Hủy

Sẽ điều tra hợp tác chiến lược PVN - EVN - TKV

Thứ Hai | 06/05/2013 21:56

Bộ Công thương sẽ giao Cục quản lý cạnh tranh nghiên cứu cụ thể về việc hợp tác chiến lược có dẫn tới tình trạng độc quyền hay không.
 

Cuối tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ba Tập đoàn.

Ba Tập đoàn này đều được biết đến là các doanh nghiệp kinh tế nhà nước lớn trong ngành năng lượng. Hiện vốn điều lệ của EVN khoảng trên 143.400 tỷ đồng, PVN là 177.600 tỷ đồng và TKV gần 14.800 tỷ đồng.

Với việc trở thành đối tác chiến lược của nhau và cùng với vị thế lớn của mình, liên kết tay 3 điện - than - dầu khí này đã tạo nên mối lo ngại có thể dẫn đến tình trạng độc quyền và khả năng chi phối trên thị trường càng lớn hơn nữa.

Trước lo ngại này, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4 của Bộ Công thương diễn ra chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, phải có các thông tin đầy đủ mới khẳng định được là liệu có yếu tố độc quyền hay không. Theo đó, Bộ Công thương sẽ giao Cục quản lý cạnh tranh nghiên cứu cụ thể và sẽ có báo cáo sau.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới