Hủy

Tuần này giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Trang Lê Thứ Hai | 12/08/2019 08:41

Nguồn ảnh: CNBC

Giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn được nhận định sẽ tăng trở lại.
 

Nhiều yếu tố vẫn đang hỗ trợ giá vàng đi lên

Vì sao giá vàng sẽ tăng mạnh trong năm 2019?

Vàng thế giới lên mức cao nhất 5 năm

Giá vàng đã tăng khoảng 3,5% và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong vào tuần mới do còn nhiều yếu tố hỗ trợ.

Chốt phiên giao dịch vàng cuối tuần này (10/8), giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở mức 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,85 triệu đồng (bán ra), tăng 1,68 triệu đồng/lượng và tăng 1,83 triệu đồng/lượng bán ra tính chung trong cả tuần. Mức chênh lệch giá bán cao hơn giá mua 400.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI sáng ngày 11/8 niêm yết giá vàng mua vào 41,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 41,75 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch vàng ngày 10/8. Chênh lệch giá mua - bán giữ ở mức 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sau khi đạt đỉnh tại 1.500 USD/oz đã đột ngột giảm giá. Tuy nhiên, chỉ tính riêng trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng gần 100 USD/oz.

Tuan nay gia vang se tang hay giam?
Khảo sát của Kitco News cho thấy đa số nhận định giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới. Nguồn ảnh: VOV

Theo Bloomberg, các nhà phân tích của Goldman Sachs và Citigroup dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khoảng 6% lên 1.600 USD/ounce trong vòng 6 tháng tới. Bloomberg nhận định với những quan ngại về cuộc chiến tiền tệ đang leo thang và sự sụp đổ của thị trường trái phiếu, các nhà đầu tư sẽ ngày càng đặt niềm tin cao hơn vào vàng.

 Theo ông Colin Hamilton, Giám đốc điều hành Quỹ BMO Capital, vàng sẽ trụ vững ở mốc 1.500 USD vì các yếu tố hỗ trợ vẫn còn nguyên. Đó là rủi ro địa chính trị và nỗi lo lắng giảm tăng trưởng của nền kinh tế công nghiệp toàn cầu. Và khả năng trong tháng 9, FED sẽ cắt giảm lãi suất USD lần thứ hai và nó sẽ tác động trực tiếp lên giá vàng.

Hiện, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.496 USD/oz, giảm 4 USD/oz so với đỉnh giá cao nhất 6 năm được thiết lập hôm 7/8. Giá vàng tăng chủ yếu do những căng thẳng chính trị giữa Mỹ – Iran và căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc.

Trong cuộc khảo sát gần đây của Kitco News, cả Main Street và Wall Street đều có chung nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trở lại trong tuần này. Giá vàng tăng cao hơn sau khi chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên sau hơn 10 năm cho phép đồng Nhân Dân tệ tăng so với đồng USD. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến thương mại của Mỹ đã phát triển thành một cuộc chiến tiền tệ.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới