Hủy
Bất động sản

5 lợi thế giúp bất động sản Cần Thơ bứt phá ngoạn mục trong những năm tới

Mai Hân Chủ Nhật | 20/10/2019 08:00

Bình Thủy là một trong những điểm sáng đầu tư mới tại Cần Thơ.

Những tháng cuối năm 2019, bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Cần Thơ đang nhiều lợi thế để chuyển biến...
 

Các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, Cần Thơ sẽ là một trong những từ khóa hot thu hút sự chú ý của giới đầu tư trên cả nước.

Vị trí chiến lược

Cần Thơ là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương cùng với Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng và là trung tâm của vùng Tây Nam Bộ thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Địa phương này nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 169 km, cách thành phố Cà Mau 178 km, cách thành phố Rạch Giá 128 km, cách biển khoảng 100 km theo đường sông Hậu. Với khoảng cách này, Cần Thơ có cơ hội lớn để phát triển kinh tế - xã hội, giao thương và liên kết với các địa phương lân cận.

Hạ tầng hoàn thiện

Cần Thơ cũng là thành phố biển hiếm hoi của vùng ĐBSCL được đầu tư đồng bộ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, mang tính chiến lược, kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với TP HCM và cả nước, như: Cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B, Nam sông Hậu.

Trong tháng 12/2019, Cần Thơ sẽ khởi công cầu Mỹ Thuận 2, bắc ngang sông Tiền, kết nối hai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ. Dự án thiết kế sáu làn xe với vận tốc 100 km/h. Cây cầu này sẽ giúp tăng cường sự thông thương thuận lợi giữa TP HCM, các tỉnh ĐBSCL, trực tiếp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực.

aa
Cầu Mỹ Thuận 2 chuẩn bị được khởi công với tổng vốn đầu tư cầu và đường dẫn hơn 5.000 tỷ đồng.

 Bên cạnh đó, dự án đường sắt cao tốc Sài Gòn - Cần Thơ... cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP Hồ Chí Minh và miền Tây. Các tỉnh ĐBSCL sẽ có cơ hội đón nhận dòng tiền lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó phát triển thị trường bất động sản vốn còn nhiều dư địa để phát triển.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ kết nối nhiều đường bay trong nước và quốc tế góp phần tạo sức hút thu hút đầu tư vào Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Hạ tầng hoàn thiện là một trong những “đòn bẩy” kích thích thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng. Trong đó, quận Bình Thủy, Cần Thơ gần đây nổi lên như một điểm sáng đầu tư. Quận này thừa hưởng trọn vẹn hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại về cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không.

Quỹ đất sạch

Không chỉ có lợi thế về vị trí, hạ tầng, Cần Thơ đang lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp bất động sản bởi còn nhiều quỹ đất sạch. Thành phố đang thực hiện nhiều chính sách, chủ trương nhằm tăng cường tạo quỹ đất sạch phục vụ cho đấu giá quyền sử dụng đất, thực hiện dự án có sử dụng đất, điều tiết thị trường đất đai… thu hút các nhà đầu tư thực sự đủ năng lực để phát triển những dự án quy mô tầm cỡ tại địa phương.

Hiện Cần Thơ đã xây dựng Đề án khai thác quỹ đất giai đoạn 2017-2021 trên cơ sở đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng tổng thể của TP Cần Thơ và quy hoạch phát triển kinh tế, ngành, vùng. Khi thành phố đẩy nhanh công tác khai thác tạo quỹ đất sạch sẽ góp phần hỗ trợ nhà đầu tư rút ngắn thời gian đầu tư, triển khai thực hiện các dự án thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.

Tiềm năng tăng giá

Giá đất hiện tại của Cần Thơ còn rất mềm so với các thị trường khác. Theo các chuyên gia, đây chính là thời điểm mà các nhà đầu tư khôn ngoan nên nhảy vào thị trường này. Bởi hiện tại, chi phí đầu tư và vốn cho một sản phẩm bất động sản đang ở mức thấp, trong khi đó dư địa tăng trưởng cho khoản đầu tư lại rất lớn. Theo ghi nhận, giá đất tại Cần Thơ đang rục rịch tăng, giá nhà đất nội ô trong khoảng 2 năm nay đã tăng 150% - 200%.

Tại các khu dân cư ở phường An Khánh, An Bình, Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), giá đất nền thổ cư có diện tích 80 - 100m2 hiện dao động 2 - 3,5 tỷ đồng/nền. Khu vực hồ Búng Xáng (phường An Khánh) có mức giá từ 7 - 9 tỷ đồng/nền (khoảng 100m2). Ở khu Nam Cần Thơ thuộc quận Cái Răng giá đất cũng liên tục tăng lên mức 2 - 4 tỷ đồng/nền trở lên, nhờ vào xây dựng cầu Quang Trung 2, đón đầu cầu Trần Hoàng Na, đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ…

Sự xuất hiện của các dòng vốn lớn

Với những tiềm năng vô cùng to lớn cùng chính sách rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, Cần Thơ đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Các đại gia bất động sản như: VinGroup, Novaland, FLC, KITA Group, LDG, Phú Cường, Hoàng Quân, T&T... cũng đã nhanh chóng chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này. Mới đây, nhà phát triển KITA Group cũng đã chi hơn 8.000 tỷ để phát triển dự án đại đô thị đầu tiên tại Cần Thơ – Stella Mega City tại quận Bình Thủy.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Cần Thơ đang sở hữu những lợi thế lớn trong cơ hội trở thành tâm điểm đầu tư trên bản đồ bất động sản Việt Nam.

 

Thông tin dự án:

Thông tin dự án: Stella Mega City

Website: http://stella-megacity.com/

Hotline: 090 888 5888


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới