Hủy
Bất động sản

Bất động sản bán lẻ vẫn còn nhiều tiềm năng

Thứ Hai | 10/12/2012 16:00

Theo Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam Richard Leech, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn tăng hạng ở các tiêu chí thị trường mới và độ hấp dẫn đầu tư.
 

Theo CBRE Việt Nam, năm nay, lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, giải trí và các mặt hàng thiết yếu tiếp tục mở rộng góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp bán lẻ cũng như tăng thêm lượng yêu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ trong năm 2013.

Bên cạnh sự tham gia của Burger King, Domino Pizza, Baskin Robbins, thị trường cũng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu thời trang như Banana Republic, Mango, Hugo Boss, Christian Dior, Ermenegildo Zegna, Dolce & Gabbana, Gucci và Hermes và các chuỗi bán lẻ thiết bị kỹ thuật số của FPT, Sony, Samsung, Blackberry và HTC.

Năm nay, nguồn cung tại TPHCM được bổ sung từ các dự án lớn như Vincom Eden (diện tích sàn 38.000 m2), Pandora (25.500 m2) và sự tái khởi động của Bitexco Financial Center (12.000 m2) cùng Indochina Plaza Hà Nội (18.000 m2) và Mê Linh Plaza Hà Đông (31.700 m2) cũng đã mở cửa hồi đầu năm 2012.

Theo kết quả khảo sát của ngành bán lẻ do CBRE toàn cầu thực hiện trong năm nay, Việt Nam đứng thứ 3 ở mục thị trường mới (đồng hạng với Ucraina) và thứ 55 về độ hấp dẫn đầu tư (tăng 4 bậc so với 2011). Còn thông tin của Bộ Công Thương cho hay, Việt Nam cam kết sẽ phát triển thêm 1.500 trung tâm thương mại và siêu thị trong vòng 7 năm tới.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới