Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng kiến nghị mở rộng đối tượng được thuê, mua nhà thu nhập thấp

Thứ Sáu | 18/01/2013 13:56

Đà Nẵng cũng đề nghị cho giãn nợ vay đầu tư, giảm lãi suất trong đầu tư và kinh doanh; có biện pháp kích cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng.
 

Sáng nay 16/1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2013 của ngành xây dựng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiến nghị, Bộ Xây dựng cần rà soát điều chỉnh Nghị định số 72/2001 về phân loại đô thị và cấp quản lý đô thị; điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đô thị Quốc gia, xác định rõ loại đô thị, cấp quản lý, tính chất quy mô của từng loại đô thị.

Về nhà ở xã hội, đối với nhà ở thu nhập thấp nên mở rộng đối tượng được thuê hoặc mua căn hộ, chuyển đổi một số căn hộ nhà ở xã hội sang thương mại, nhà ở công nhân cần có giải pháp cụ thể để thúc đẩy chương trình.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Bộ cần có quy định rõ hơn về điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành xây dựng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị với Chính phủ và Bộ Xây dựng cho chủ trương chấp thuận tăng vốn điều lệ bằng các hình thức như: nhà đầu tư góp vốn theo tỉ lệ, phát hành trái phiếu chuyển đổi, chuyển vốn vay bằng vốn góp và các công cụ tài chính khác theo quy định.

Đồng thời, đề nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính có kiến với Ngân hàng Trung ương cho giãn nợ vay đầu tư, giảm lãi suất trong đầu tư và kinh doanh; có biện pháp kích cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là mặt hàng xi măng.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới