Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng lui thời hạn khởi công Trung tâm Cao ốc Nguyễn Kim đến cuối năm 2018

Thứ Sáu | 22/08/2014 14:14

Dự kiến công trình sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2020.
 

Ngày 21-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì buổi làm việc với ông Đoàn Minh Thư, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng về tiến độ triển khai Dự án Trung tâm Cao ốc phức hợp Nguyễn Kim tại địa chỉ 46 Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê do Công ty là chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã thống nhất chủ trương cho phép Công ty tiếp tục tạm sử dụng tòa nhà Siêu thị Đà Nẵng cũ trong thời hạn 03 năm. Theo đó, Công ty cam kết triển khai thực hiện dự án theo 02 giai đoạn.

Giai đoạn 1, Công ty sẽ triển khai cải tạo, sửa chữa tòa nhà Siêu thị Đà Nẵng cũ (dự kiến khởi công từ 20 đến 30-9-2014) để đến 29-3-2015 có thể vận hành và sử dụng tòa nhà với mục đích kinh doanh siêu thị kết hợp trung tâm thương mại nhưng với quy mô nhỏ.

Giai đoạn 2, bắt đầu từ tháng 11-2018, Công ty sẽ tháo dỡ toàn bộ tòa nhà, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Cao ốc Nguyễn Kim theo đúng quy hoạch và phương án kiến trúc đã được phê duyệt. Dự kiến công trình sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cũng yêu cầu Công ty CP thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng trong tháng 9-2014 phải phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường và Cục Thuế TP hoàn tất các thủ tục để nộp tiền thuê đất cho thành phố liên quan đến khu đất đã được giao. Đồng thời, từ nay đến 15-9-2014, Công ty phải hoàn thành mọi thủ tục, giấy phép liên quan đến xây dựng, cải tạo tòa nhà Siêu thị Đà Nẵng cũ. Nếu Công ty không triển khai và thực hiện theo đúng các nội dung đã cam kết thì thành phố sẽ thu hồi dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Trung tâm thương mại Đà Nẵng do Công ty CP thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng là chủ đầu tư là công trình phức hợp bao gồm 3 công trình chính: xây mới chợ - siêu thị Đà Nẵng quy mô 5 tầng phục vụ việc mua bán của tiểu thương chợ siêu thị Đà Nẵng; Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim quy mô 5 tầng là một trong chuỗi các siêu thị điện máy của Nguyễn Kim trên toàn quốc; và Trung tâm Cao ốc phức hợp Nguyễn Kim với quy mô 1 tầng hầm và 12 tầng lầu là công trình đa chức năng gồm thương mạị, dịch vụ, rạp phim, cho thuê văn phòng, căn hộ, khách sạn. Trong đó, Chợ - Siêu thị Đà Nẵng và Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim đã được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12-2011. Công trình Trung tâm Cao ốc phức hợp Nguyễn Kim có tổng mức đầu tư 1.000 tỉ đồng, dự kiến đi vào hoạt động trong Quý IV-2013 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai do nhiều nguyên nhân khách quan và thị trường không thuận lợi.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới