Hủy
Bất động sản

Đại gia địa ốc muốn đầu tư mở rộng sân bay Chu Lai

Thứ Sáu | 10/06/2016 15:51

Quy hoạch đến năm 2025, sân bay Chu Lai sẽ phát triển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa với công suất 5 triệu tấn hàng hóa/năm và 4,1 triệu lượt khách/năm.
 

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết nhà đầu tư Thiên Tân Group (Quảng Ngãi) đang lập dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Chu Lai để trình các cấp có thẩm quyền xem xét. Được biết, hiện Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản thống nhất chủ trương triển khai.

Theo lãnh đạo tập đoàn này, Thiên Tân sẽ thuê chuyên gia, tư vấn thiết kế nước ngoài về khảo sát, lên các phương án và còn điều chỉnh một số phần về tổng mức đầu tư.

Được biết, trong tháng 3 vừa rồi, Thiên Tân Group đã làm việc với công ty JK&D International (Mỹ) về dự án mở rộng sân bay Chu Lai. Theo đó, JK&D đánh giá cao tiềm năng của dự án này và khẳng định có thể cung cấp công nghệ Hàn Quốc và EPC loại 1 để phát triển dự án.

Tại buổi làm việc mới đây giữa Bộ GTVT và tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo tỉnh kiến nghị Bộ ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển cảng hàng không Chu Lai thành cảng trung chuyển hàng hóa và các dịch vụ hậu cần sửa chữa máy bay của khu vực ASEAN.

Theo đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đặc biệt biểu dương chủ trương xã hội hóa, xúc tiến thu hút các nhà đầu tư tham gia dự án cảng hàng không Chu Lai.

Theo quy hoạch, sân bay Chu Lai có thể phát triển thành cảng hàng không quốc tế đạt cấp 4F theo tiêu chuẩn của ICAO, đến năm 2020 đạt công suất 1 triệu tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2025, sân bay này phát triển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa với công suất 5 triệu tấn hàng hóa/năm và 4,1 triệu lượt khách/năm.

Thiên Tân Group được thành lập từ năm 2000 với 2,5 tỷ đồng. Sau 10 năm, công ty này đang hoạt động với số vốn hơn 1.500 tỷ đồng.

Công ty đã và đang đầu tư một số dự án lớn như Dự án Thủy điện Đăk Re (2.200 tỷ đồng), Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi (2.140 tỷ đồng), Nhà máy thủy điện Hà Nang (tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng), Khu Biệt thự và Khu dân cư Thiên Tân – Dung Quất – Quảng Ngãi (200 tỷ đồng), Tuyến tránh Quốc lộ 1A (650 tỷ đồng)…

Ngoài ra, năm 2015, công ty này đã khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Việt Nam, đặt ở Mộ Đức, Quảng Ngãi, với vốn đầu tư gần 1000 tỷ đồng.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới