Hủy
Bất động sản

Đẩy nhanh các dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Chủ Nhật | 12/08/2012 16:29

Đây là những công trình trọng điểm, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Trà Vinh.
 

Chiều 10/8, nhân chuyến thị sát Trung tâm điện lực Duyên Hải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo một số bộ, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tình hình triển khai một số dự án đầu tư hạ tầng trên địa bàn địa phương.

Đây là những công trình trọng điểm, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Trà Vinh vốn còn nhiều khó khăn, cũng như khu vực Tây Nam bộ, bao gồm: Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 53, cầu Cổ Chiên nối huyết mạch giao thông của vùng, bến phà Đại Ngãi… Nhiều công trình dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh đang chậm tiến độ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cho ý kiến xử lý đối với từng kiến nghị, dự án cụ thể mà tỉnh Trà Vinh nêu ra. Những dự án như Luồng tàu sông Hậu, cầu Cổ Chiên sẽ được Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục xem xét, có biện pháp gỡ vướng triển khai để đưa vào vận hành sớm nhất, phục vụ phát triển lâu dài cho toàn khu vực và phát triển đồng bộ với các dự án thuộc Khu kinh tế Định An, Trung tâm điện lực Duyên Hải.

Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét các phương án xây dựng để lựa chọn các hạng mục ưu tiên như dự án đê chắn sóng phía Nam, khu tái định cư cho người dân… Ban quản lý các dự án cầu Cổ Chiên, Bến phà Đại Ngãi sẽ thực hiện kiểm điểm tiến độ, để thúc đẩy tiến độ.

Trên cơ sở thông báo nguồn vốn mà Bộ Tài chính mới ban hành, tỉnh Trà Vinh cũng cần cũng có các bước chuẩn bị kỹ càng để tiếp tục thúc đẩy thi công, triển khai một số hạng mục dự án theo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ về những dự án trọng điểm này trong thời gian tới.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới