Hủy
Bất động sản

Doanh nghiệp bất động sản than khó chuyển đổi dự án

Chủ Nhật | 22/09/2013 15:34

Nhiều doanh nghiệp bất động sản ở TPHCM than phiền tiến độ phê duyệt chuyển đổi công năng, điều chỉnh diện tích quá chậm.
 

Phát biểu tại buổi tọa đàm do Hiệp hội Bất động sản TPHCM (Horea) tổ chức ngày 20/9 tại TPHCM, hầu hết các doanh nghiệp cho rằng thành phố quá chậm trong việc xét duyệt cho dự án "chẻ nhỏ căn hộ" và chuyển từ dự án thương mại sang nhà ở xã hội.

Điều này, theo các doanh nghiệp, không chỉ gây khó cho họ mà cả người dân khi không có căn hộ diện tích và giá phù hợp để tham gia vào gói tín dụng 30.000 tỉ đồng.

Trong số các doanh nghiệp xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ, Công ty địa ốc Đất Lành với dự án chung cư Thái An tại quận 12, Công ty cổ phần An Phú với chung cư An Phú trên đường Hậu Giang quận 6, và Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai với dự án tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Horea cho biết hiện nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã làm hồ sơ xin chuyển đổi dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhưng chưa được chấp thuận.

Vấn đề ở chỗ đưa lên không duyệt, nên doanh nghiệp cũng không biết sai hay vướng ở đâu để giải quyết. Theo Horea, việc xét giải quyết cho doanh nghiệp càng sớm ngày nào càng tốt ngày đó bởi nhiều doanh nghiệp đang rất khó.

Bà Đỗ Thị Loan, Phó chủ tịch Horea, cho rằng gói 30.000 tỉ đồng giống như "dự án treo", để đó mà không làm gì được do việc xét duyệt quá chậm.

Horea cho biết hiện mới có sáu dự án được chấp thuận cho chuyển đổi, bao gồm chung cư 91 Phạm Văn Hai tại quận 3 của Công ty đầu tư xuất nhập khẩu Tân Bình, chung cư Khang Gia tại quận Tân Phú của Công ty cổ phần địa ốc Khang Gia, dự án căn hộ Phạm Văn Chiêu tại quận Gò Vấp của Công ty Thiên Lộc, chung cư An Phú tại quận 6 của Công ty cổ phần An Phú, cao ốc Bảo Gia tại quận 11 của Công ty cổ phần Bảo Gia, và chung cư 171A Hoàng Hoa Thám tại quận Tân Bình của Công ty May Tiến Phát.Trong khi đó, việc chuyển đổi dự án thương mại sang nhà ở xã hội cũng mới chỉ có ba dự án, bao gồm dự án tái định cư Thảo Điền tại quận 2 của Công ty cổ phần đầu tư Thủ Thiêm, chung cư CC1 khu 2 Bình Chánh của Công ty cổ phần địa ốc Hoàng Quân, và chung cư Hoàng Hiệp tại quận Tân Bình của Công ty Hoàng Hiệp.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới