Hủy
Bất động sản

Gần 100 tỷ đồng không thể chữa được cầu Thăng Long

Thứ Sáu | 18/05/2012 17:03

Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng việc bỏ tiền chữa cầu Thăng Long chưa đạt kết quả do chưa xử lý được gốc vấn đề.
 

2 năm trước, Bộ Giao thông vận tải đã bỏ ra 90 tỷ đồng để sửa chữa nhưng cầu Thăng Long, con đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với Sân bay Nội Bài thời điểm này lại xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, rãnh sâu, vết lún nhằng nhịt,  nhiều ụ đất cao đến 20cm. Tình trạng này khiến cho các phương tiện lưu thông di chuyển rất khó khăn, tai nạn giao thông xuất hiện ngày một nhiều.

Theo các chuyên gia, chi đến gần 100 tỷ đồng, dùng các nguyên liệu nhập từ nước ngoài nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng nặng do việc sửa chữa được tiến hành theo kiểu hỏng đâu vá đấy.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng Đại học Xây dựng cho biết "Khi mặt cầu Thăng Long hư hỏng, tôi đã góp ý với lãnh đạo Vụ Khoa học - Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải là trải mặt thảm mới sẽ khiến cho tình trạng trên xấu hơn. Tuy nhiên, họ cho rằng sẽ chỉ hỏng một vài chỗ và sau một thời gian không còn ai để ý đến nữa. Một tuyến đường huyết mạch quan trọng vậy mà xuống cấp nhanh là điều vô cùng đáng ngại".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam khẳng định: Cầu Thăng Long mặc dù được xây dựng bằng công nghệ mới nhất nhưng áp dụng chưa đầy đủ. Rõ ràng quy trình làm chưa tốt nên mới xảy ra tình trạng hư hỏng như trên. Ông cho rằng Bộ Giao thông vận tải cũng đang nghiên cứu để giải quyết triệt để vấn đề này nhưng phải thừa nhận là việc cứu chữa rất khó.

Theo ông Hùng, việc các cơ quan chức năng đổ lỗi cho thời tiết phá mặt cầu là thiếu thuyết phục. Bởi lẽ, nguyên nhân chính là từ khâu xây dựng, xử lý hư hỏng không đến nơi đến chốn. Nếu mặt thép ở dưới đã bị gỉ thì có trải thảm nhựa lên trên cũng không giải quyết được vấn đề.

Theo Tổng Cục trưởng Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải, từ tối 15/5 tới ngày 20/5, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Trước mắt, đơn vị sẽ cắt vá những đoạn hư hỏng. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tổ chức đánh giá lại toàn bộ. Trước đó, Tổng cục đã mời chuyên gia Đức sang tư vấn cách khắc phục.

Được biết, phương án trước mắt cũng chỉ dùng loại nhựa rải đường giá rẻ trong nước để vá thay vì nguyên liệu ngoại nhập tốn kém trước đây vẫn bị hỏng.

Nguồn Người đưa tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới