Hủy
Bất động sản

Hà Nội công bố quy hoạch phân khu đô thị S1 tỷ lệ 1/5000

Thứ Tư | 12/06/2013 15:42

Phân khu đô thị có tổng diện tích nghiên cứu gần 1.200ha, thuộc địa giới hành chính huyện Từ Liêm.
 

Sáng 12/6, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, UBND huyện Đan Phượng, UBND huyện Từ Liêm tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5000.

Phân khu đô thị S1 nằm ở phía Tây thành phố trung tâm, thuộc chuỗi đô thị phía Đông đường vành đai 4 (khu vực phía Nam sông Hồng), thuộc địa giới hành chính các xã Liên Hồng, Hạ Mỗ, Liên Hà, Liên Trung, Tân Hội, Tân Lập huyện Đan Phượng và các xã Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc, huyện Từ Liêm.

Tổng diện tích đất nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.189,32 ha, dự báo dân số đến năm 2030 là 68.000 người, tối đa đến năm 2050 là 100.000 người.

Đồ án quy hoạch được nghiên cứu và thiết kế với ý tưởng cấu trúc mặt nước, cây xanh làm yếu tố cảnh quan chủ đạo trong đô thị.

Đô thị được tổ chức với các khối nhà cao tầng ở khu vực trung tâm đô thị tạo nên bộ mặt kiến trúc hiện đại cho đô thị và giải quyết lớn khối lượng nhu cầu nhà ở cho dân cư khu vực.

Không gian đô thị có chiều cao và mật độ thấp dần về phía Bắc và phía Nam của đô thị tạo sự chuyển tiếp, hài hòa với không gian, cảnh quan sinh thái sông Hồng, nêm xanh và các làng xóm lân cận.

Đối với các làng xóm cũ, cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh hạ tầng xã hội, giữ được cấu trúc làng xóm cũ: mật độ xây dựng thấp, sân vườn lớn, hình thức công trình kiến trúc truyền thống.

Nguồn Hà Nội portal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới