Hủy
Bất động sản

Hà Nội công khai nhu cầu dự án BT, BOT, BTO đến năm 2015

Thứ Hai | 17/09/2012 09:25

Sở Kế hoạch - Đầu tư được giao tổng hợp danh mục nhu cầu các dự án thực hiện theo hình thức BT, BOT, BTO đến năm 2015.
 

UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường rà soát, tổng hợp danh mục nhu cầu các dự án thực hiện theo hình thức BT, BOT, BTO đến năm 2015; xác định tiêu chí, nguyên tắc lựa chọn dự án, báo cáo thành phố trong quý IV/2012 để xem xét, công bố công khai theo quy định.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc giới thiệu và chấp thuận địa điểm lập dự án đối ứng cho các dự án BT không để trùng lặp, phải bảo đảm tuân thủ đúng quy hoạch; cung cấp chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc cho các dự án đối ứng của các dự án BT đã được phê duyệt.

Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm tra chặt việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các dự án theo đúng quy định, quy hoạch, nhất là quỹ đất nông nghiệp.

Sở Tài chính xác lập giá trị quỹ đất đối ứng của dự án BT, bảo đảm không thất thoát, hài hòa lợi ích doanh nghiệp thực hiện dự án BT.

Sở Xây dựng rà soát các dự án cải tạo, hỗ trợ theo phương thức xã hội hóa, đôn đốc doanh nghiệp hoàn thành; đối với dự án dở dang, kiểm tra hoàn thiện thủ tục tách phần khối lượng thực hiện cần chi trả từ ngân sách; đề xuất biện pháp giải quyết, báo cáothành phố trong quý IV/2012.

Ngoài ra, các sở, ngành tăng cường giám sát việc chuyển nhượng dự án không đúng quy định, xác định năng lực doanh nghiệp, kịp thời báo cáo thành phố không chấp thuận nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án, có dấu hiệu vi phạm quy định.

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới