Hủy
Bất động sản

Hà Nội duyệt quy hoạch Phân khu đô thị N7, tỷ lệ 1/5.000 huyện Đông Anh

Thứ Sáu | 01/06/2012 11:37

Phân khu đô thị N7 diện tích khoảng 1.871,12 ha, thuộc các xã Bắc Hồng, Vân Nội, Tiên Phương, Uy Nỗ, Cổ Loa, Việt Hùng và thị trấn Đông Anh.
 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký ban hành quyết định duyệt quy hoạch Phân khu đô thị N7, tỷ lệ 1/5.000.

Phân khu đô thị N7 được chia thành 5 khu quy hoạch, bao gồm 23 ô quy hoạch và đường giao thông. Dự kiến dân số Phân khu đô thị N7 đến năm 2030 khoảng 230.000 người, dân số tối đa đến năm 2050 khoảng 240.000 người.

Cấu trúc không gian đô thị được tổ chức theo các tuyến trục lõi trung tâm, đường ngang vuông góc với các tuyến giao thông đô thị.

Không gian đô thị được xác lập chủ yếu là công trình thấp tầng và trung tầng, cao ở lõi phân khu đô thị, dốc dần ra xung quanh và các không gian mở.

Tổ chức các không gian thấp tầng (3-5 tầng) dọc không gian cây xanh đầm Vân Trì, di tích Cổ Loa. Không gian trung tầng (5-9 tầng) là lớp kề cận không gian thấp tầng và không gian cây xanh mở trong phân khu đô thị. Khu vực cao tầng chủ yếu tập trung trên trục đường Nhật Tân - Nội Bài, quốc lộ 3 và trục trung tâm của phân khu đô thị kết nối từ đầm Vân Trì đến trung tâm huyện Đông Anh hiện nay.

Đối với các công trình làng xóm cũ cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh hạ tầng xã hội, giữa được cấu trúc làng xóm cũ.

Sở Quy hoạch Kiến trúc chịu trách nhiệm kiểm tra, ký xác nhận hồ sơ, bản vẽ Quy hoạch Phân khu đô thị N7, tỷ lệ 1/5000, đồng thời chủ trì phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức công khai đồ án Quy hoạch Phân khu đô thị N7, tỷ lệ 1/5000 để các tổ chức, cơ quan và người dân được biết.

Chủ tịch UBND thành phố giao UBND huyện Đông Anh có trách nhiệm kiểm tra, giám sát xây dựng theo quy hoạch, xử lý các trường hợp xây dựng sai quy hoạch.

Nguồn UBND thành phố Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới