Hủy
Bất động sản

Hàng loạt thương vụ M&A bất động sản trong quý I/2016

Chủ Nhật | 17/04/2016 12:34

Giao dịch nổi trội trong Quý I/2016 là thương vụ giữa Keppel Land và chủ đầu tư dự án Empire City trị giá 93,9 triệu USD.
 

Công ty nghiên cứu bất động Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL) cho biết, hoạt động M&A bất động sản tiếp tục duy trì xu hướng từ năm 2015 với số lượng thương vụ giao dịch tăng lên trong ba tháng đầu năm 2016. Có nhiều thương vụ đã giao dịch thành công trong thời gian này.

Đáng chú ý là sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Giao dịch nổi trội trong Quý I/2016 là thương vụ giữa Keppel Land và chủ đầu tư dự án Empire City (Quận 2, TPHCM), trong đó Keppel đã nhận chuyển nhượng 40% tương đương với 93,9 triệu USD.

Thống kê của JLL cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, nhiều giao dịch tài sản đầu tư (các bất động sản chủ chốt đang hoạt động) đã diễn ra như thương vụ A&B Tower (TPHCM), Khu resort The Nam Hai (Quảng Nam), TNT Tower (Hà Nội), và khu resort Six Sense Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu).

Trong đó, thương vụ A&B Tower thu hút được nhiều sự quan tâm của thị trường vì đây là tòa nhà văn phòng có chất lượng tốt, và lượng giao dịch các bất động sản trong vị trí quận 1 thì khá hiếm. Tuy nhiên, hiện các bên giao dịch và giá trị thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra trong quý, giao dịch bất động sản khách sạn cũng diễn ra khá rầm rộ khi tại TPHCM có ít nhất ba khách sạn được trao tay gồm Sedona Suites Hanoi, Duxton Hotel Saigon và Somerset Vista Ho Chi Minh.

Hang loat thuong vu M&A bat dong san trong quy I/2016
Một số giao dịch bất động sản nổi bật trong quý I tại TPHCM. Nguồn: JLL

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới