Hủy
Bất động sản

Kiến nghị cấp giấy cho 500 căn nhà tại Phú Mỹ Hưng

Thứ Hai | 12/08/2013 08:01

Trước đây, việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân mua nhà tại Phú Mỹ Hưng gặp khó khăn do chưa xác định được thời điểm nộp tiền sử dụng đất.
 

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có công văn kiến nghị UBND TP.HCM giải quyết một số vướng mắc liên quan đến nộp tiền sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Theo báo cáo của công ty Phú Mỹ Hưng và Ban Quản lý Khu Nam, hiện còn khoảng 500 hộ dân đã ký hợp đồng mua bán nhà ở với công ty Phú Mỹ Hưng nhưng đến nay mới tiến hành lập thủ tục. Trong đó, Ban Quản lý Khu Nam đã trình UBND TP xem xét quyết định thu hồi, giao đất cho khoảng 300 trường hợp nhưng TP chưa ký quyết định.

Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị TP sớm xem xét quyết định thu hồi, giao đất cho 500 hộ đã nộp hồ sơ "vì để lâu sẽ gây khó khăn hơn cho người dân vì tiền sử dụng đất có thể sẽ tăng cao qua mỗi năm. Người dân mua nhà đã lâu nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận và Nhà nước cũng thiếu khoản thu vào ngân sách".

Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua chỗ để xe trong chung cư, Sở cho rằng: Diện tích sàn xây dựng chỗ để xe trong tầng hầm chung cư nằm trong tổng diện tích sàn xây dựng của tòa nhà nên cũng được phân bổ diện tích như căn hộ. Do đó, thời điểm và đơn giá thu tiền sử dụng đất của chỗ để xe trong tầng hầm cũng được tính như chuyển nhượng căn hộ. Hiện Phú Mỹ Hưng đã bán 185 trên tổng số 1.931 chỗ để xe trong tầng hầm cho các hộ gia đình, cá nhân.

Trước đây, việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân mua nhà tại Phú Mỹ Hưng gặp khó khăn do chưa xác định được thời điểm nộp tiền sử dụng đất. Năm 2010, TP đã xin ý kiến Chính phủ và Thủ tướng chỉ đạo: Trường hợp đã ký hợp đồng mua bán nhà ở thì tiền sử dụng đất được tính tại thời điểm ký hợp đồng. Giá đất thu theo bảng giá đất do UBND TP công bố hằng năm. Việc nộp tiền phải hoàn thành trước 30/6/2011 (sau đó được gia hạn đến 9/3/2012). Còn nếu hai bên chưa ký hợp đồng mua bán, Công ty Phú Mỹ Hưng phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới