Hủy
Bất động sản

KTS Aldo: "Rome by Diamond Lotus sẽ là biểu tượng kiến trúc mới cho Sài Gòn"

Mai Hân Thứ Bảy | 27/04/2019 09:00

Ông. Aldo Zoli Lo Prinzi tham gia nhiều công đoạn trong quá trình tạo ra “đứa con” Rome by Diamond Lotus.

Ông Aldo chính là người giữ vai trò chủ đạo tại nhiều giai đoạn như: quá trình hình thành ý tưởng và phác thảo kiến trúc cho Rome by Diamond Lotus.
 

Được xác định là dự án mang tính biểu tượng cho kiến trúc Rome tại Thủ Thiêm hiện đại, Rome by Diamond Lotus là sự bắt tay của những tên tuổi lớn mang tầm quốc tế. Và một trong những người giữ vai trò cố vấn kiến trúc cấp cao cho dự án chính là kiến trúc sư người Ý nổi tiếng – Ông. Aldo Zoli Lo Prinzi.

Và trong quá trình làm việc, Ông. Aldo Zoli Lo Prinzi cũng chính là người giữ vai trò chủ đạo tại nhiều giai đoạn như: quá trình hình thành ý tưởng và phác thảo kiến trúc cho Rome by Diamond Lotus. Sự hiện diện của ông càng đặc biệt có ý nghĩa và đang gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nghệ thuật tại Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn gần nhất, Ông. Aldo Zoli Lo Prinzi đã có những chia sẻ chi tiết hơn về tình yêu kiến trúc Rome và “đứa con tinh thần” Rome by Diamond Lotus.

KTS Aldo:
Ông. Aldo Zoli Lo Prinzi vốn say mê nét đẹp kiến trúc Rome và sớm đạt được nhiều thành công.

Được biết Ông đã sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia, cũng như tiếp cận với các trường phái kiến trúc nổi tiếng, tại sao ông lại dành tình yêu cho kiến trúc La Mã và quyết tâm chọn Việt Nam là nơi toạ lạc của “đứa con tinh thần”?

Làm việc tại nhiều quốc gia, tôi thấy thú vị ở chỗ rất nhiều công trình nổi tiếng tại thủ đô Washington, Philadelphia đều xây theo bản thiết kế kiến trúc Rome như: điện Capitol, đài tưởng niệm Lincoln với những hình ảnh quen thuộc như mái vòm, cột trụ, ngói tròn. Còn ở Pháp chúng ta có Khải hoàn môn, ở Anh có bảo tàng Anh...

Điều này khẳng định, La Mã là cái nôi của văn minh phương Tây, kiến trúc thời đại này không ngừng tiến biến theo thời gian. Để rồi sau đó chúng tôi cũng học hỏi cả cách thức ứng dụng phong cách cổ điển vào các công trình tại Mỹ hay tại Việt Nam. Và chính niềm say mê kiến tạo vẻ đẹp Rome đã kết nối tôi cùng Phúc Khang Corporation tại dự án Rome by Diamond Lotus.

Thời gian qua, kiến trúc Rome nổi bật của dự án Rome by Diamond Lotus đã gây được chú ý đối với các trái tim yêu mến nghệ thuật. Theo ông thì ngoài nét đẹp về kiến trúc thể hiện ở việc đúc kết tinh hoa kiến trúc nhân loại thì còn yếu tố nào để Rome by Diamond Lotus thật sự thu hút khách hàng?

Là dự án bất động sản, Rome by Diamond Lotus vẫn không thoát ly khỏi tính vị trí. Khi toạ lạc tại một trong những tuyến đường “tơ lụa” và khan hiếm về quỹ đất như Mai Chí Thọ thì dự án đã thật sự là dấu son nổi bật.

Riêng về vẻ đẹp kiến trúc, Rome by Diamond Lotus không đơn thuần ở khía cạnh tạo tác và tái hiện những đường nét kiến trúc Rome, dự án còn chứa đựng tinh thần và cuộc sống thượng lưu mang “hơi thở” của Rome.

Một chi tiết khác liên quan trực tiếp đến dự án Rome by Diamond Lotus là từ ngày xưa, La Mã là nền văn minh đầu tiên xuất hiện mô hình nhà cao tầng có tầng trệt là khu thương mại và các tầng trên là căn hộ (insulae). Tại Rome by Diamond Lotus, yếu tố này thể hiện qua Trung tâm thương mại tại tầng trệt, tái hiện một cách tinh tế những hình ảnh mái vòm cong thanh lịch, hàng cột La Mã uy nghi, hình bóng đài phun nước Trevi cao 14m.

Đặc thù kiến trúc La Mã kế tiếp ứng dụng vào Rome by Diamond Lotus là tầng chăm sóc sức khỏe với hồ bơi vô cực tràn bờ rộng 1.100m2 và các tiện ích khác. Hồ bơi theo phong cách bồn tắm ngoài trời của người La Mã cổ đại với những pho tượng bao quanh và mái vòm nhìn ra toàn cảnh Sài Gòn; Quanh không gian hồ bơi là 3.000m2 với 16 tiện ích chuyên biệt cho việc nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ,... và chính những trải nghiệm đó là chất “Rome” tạo nên sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ, giữa Việt Nam và Ý.

KTS Aldo:
Rome by Diamond sở hữu mảng xanh toàn dự án lên đến 10.000m2 với bức tường xanh kỳ vĩ.

Như ông đã nói, Rome by Diamond Lotus là sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ. Yếu tố quá khứ trong kiến trúc La Mã được thể hiện khá đậm nét, vậy yếu tố hiện đại của dự án thì sao?

Sự đồng điệu trong suy nghĩ giữa tôi và Phúc Khang Corporation cũng được thể hiện ở khía cạnh này. Thật tuyệt vời khi có thể vận dụng được yếu tố khoa học hiện đại vào từng mái ấm của cư dân.

Toàn bộ các căn hộ còn tích hợp thêm những quy định khắt khe đến từ Underwriters Laboratories (UL) - đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn PCCC với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Để đạt được chứng chỉ PCCC của UL, dự án phải thỏa mãn được hai vấn đề quan trọng: tối ưu hóa việc ngăn ngừa xảy ra cháy nổ và xử lý tốt khi sự cố cháy nổ diễn ra. Tôi cũng được biết đây là đặc trưng sản phẩm mà Phúc Khang Corparation theo đuổi trong suốt hành trình kiến tạo mái ấm chất lượng và sức khoẻ cho cộng đồng.

KTS Aldo:
Khuôn viên cây xanh, đường nội bộ trong công trình được bố trí hợp lý tại Rome by Diamond Lotus.

Ngoài ra, dự án còn sở hữu mảng xanh lớn với hơn 10.000m2.  Chính mảng xanh tại dự án không chỉ trở thành bộ lọc không khí mà còn cách âm tạo nên những giây phút thật sự yên bình sau giờ làm việc cho cư dân Rome. Bên cạnh đó, các kỹ thuật xây dựng mới cũng được áp dụng và do tổng thầu xây dựng dự án – Coteccons đảm nhiệm.

Cuối cùng, bằng tất cả tâm quyết của các đơn vị, tôi tin Rome by Diamond Lotus không phải là dự án hời hợt mà là công trình đặc sắc vươn tầm thắng cảnh cổ điển, nơi để cư dân thật sự có được trải nghiệm sống giá trị.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới