Hủy
Bất động sản

Lập hồ sơ thu hồi dự án tháp BIDV Diamond

Thứ Ba | 09/09/2014 12:47

BIDV nhận bào giao đất vào cuối năm 2003 nhưng không triển khai dự án.
 

Vietnam+ dẫn kết quả thanh tra hàng loạt dự án vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, trong đó, Sở trình thành phố chỉ đạo lập hồ sơ thu hồi đất dự án tháp BIDV Diamond.

Tháp BIDV Diamond nằm trên khu đất 3.344m2 tại đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chủ đầu tư là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo thiết kết, BIDV Diamond gồm 30 tầng nổi và 4 tầng hầm. Tổng diện tích sàn 40.128m2 (không kể tầng hầm và tầng kỹ thuật).

Trong đó, 4 tầng hầm từ B1 tới B4 là khu vực để xe máy và xe ô tô và tầng kỹ thuật. Từ tầng 1 đến tầng 5 là được BIDV sử dụng làm văn phòng và một phần được dùng cho thuê cửa hàng. Tầng 6 sử dụng làm phòng họp, trung tâm hội họp cho thuê. Từ tầng 7 tới tầng 29 sẽ được làm văn phòng cho thuê. Tầng 30 là nhà ăn, quầy bar và vườn trên mái.

Khu đất này được UBND TP Hà Nội thu hồi và giao cho BIDV Thăng Long thuê để xây dựng văn phòng làm việc và giao dịch từ cuối năm 2002 và BIDV Thăng Long chính thức tiếp nhận bàn giao đất tại thực địa vào tháng 11/2003.

Sau khi điều chỉnh về thiết kế dự án từ 13 tầng lên 30 tầng và tăng mật độ xây dựng, BIDV Thăng Long vẫn không triển khai xây dựng dự án. Tháng 1/2010, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội đã có thông báo gửi BIDV Thăng Long yêu cầu trong thời hạn 6 tháng nếu vẫn không thể đưa diện tích đất được giao vào sử dụng thì phải trả lại đất.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, BIDV vẫn không triển khai dự án nên Sở Tài Nguyên và Môi trường TP Hà Nội dự kiến dự kiến thu hồi và giao Trung tâm Giao dịch đất đai và Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới