Hủy
Bất động sản

Nền kinh tế tỉ phú: Sân chơi của giới siêu giàu

Hoàng Kim Thứ Ba | 30/11/2021 11:00

Tại Việt Nam, bất động sản “hàng hiệu” ven biển chất lượng vẫn là dòng sản phẩm “hiếm có khó tìm” và luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Gran Meliá Hotels & Resort.

Trong giới siêu giàu Mỹ hay châu Âu hiện nay, nhu cầu về dinh thự, du thuyền và nhiều bộ sưu tập đã vượt qua cả mức trước đại dịch.
 

Trong mắt giới siêu giàu Mỹ hay châu Âu, việc trở thành chủ nhân của máy bay tư nhân, siêu du thuyền hay tư dinh cao cấp vốn là một trong những chuẩn mực xác lập vị thế, là tiền đề danh giá để củng cố danh tiếng cá nhân trong cộng đồng “1% thế giới”.

Nhu cầu sở hữu tài sản ngày càng tăng cao bất chấp đại dịch

Michael Spencer - nhà tỉ phú sáng lập NEX Group là một trong số ít những nhân vật may mắn khi đã đặt mua thành công một chiếc máy bay Global 5500 của Bombardier năm nay. Máy bay có giá 45 triệu USD này trở thành sản phẩm “cháy hàng” hoàn toàn trong năm nay. Theo nghiên cứu của SuperYacht Times, số siêu du thuyền đã bán năm nay tăng gần 60% lên 523 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, giá của một số ngôi nhà đắt nhất thế giới vẫn đang tăng vọt. Mới đây, nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen đã chi 177 triệu USD để mua một bất động sản ở Malibu (California, Mỹ). Tỉ phú đầu tư người Mỹ Leon Black cũng vừa chi một khoản khiêm tốn hơn 28 triệu USD cho một dinh thự ở một trong những khu phố độc nhất của London. "Cơn khát" những dòng máy bay phản lực hay những mẫu du thuyền mới nhất chỉ là ví dụ mới nhất cho thấy sự bùng nổ của nền kinh tế tỷ phú (billionaires economy). Nhu cầu về dinh thự, du thuyền và nhiều bộ sưu tập đã vượt qua cả mức trước đại dịch.

Bên trong chiếc Bombardier Global 5500 tư nhân đầu tiên do ExecuJet sản xuất và được quản lý tại thành phố Zurich.
Bên trong chiếc Bombardier Global 5500 tư nhân đầu tiên do ExecuJet sản xuất và được quản lý tại thành phố Zurich.

Theo thống kê từ Knight Frank, lượng người có tài sản từ 50 đến 100 triệu đô tại Việt Nam vẫn tăng ổn định, đứng thứ 6 về số lượng người siêu giàu tại Đông Nam Á. Đồng thời, Knight Frank dự báo Việt Nam có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới trong 5 năm tới - ở mức 31%.

Bất động sản “hàng hiệu” - từ “tài sản” đến “tích sản”

Khác biệt với nền văn hóa phương Tây, quan niệm “an cư” vẫn thấm sâu trong tư tưởng của đại đa số người phương Đông, đặc biệt là người Việt Nam. Điều này không ngoại lệ ngay cả với những tầng lớp 1% dân số. Theo phân tích của công ty Savills, mô hình Branded Residence/Villa - hay còn được gọi là bất động sản “hàng hiệu”, được quản lý và vận hành bởi các thương hiệu cao cấp 5* và 6* quốc tế - là xu hướng được giới siêu giàu châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng ưa chuộng, thậm chí vượt qua cả các mô hình tư dinh truyền thống.

Tại Việt Nam, bất động sản “hàng hiệu” ven biển chất lượng vẫn là dòng sản phẩm “hiếm có khó tìm” và luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện trên thị trường. Được xếp ngang hàng với những thành phố nghỉ dưỡng thượng lưu hàng đầu thế giới như Maldives hay Bali, Nha Trang đã trở thành địa điểm đầu tiên tại Việt Nam mà thương hiệu Gran Meliá Hotels & Resort chọn lựa để kiến tạo “đảo tỷ phú” mới của Việt Nam thông qua Gran Meliá Nha Trang - quần thể dinh thự nghỉ dưỡng “hàng hiệu” mang đẳng cấp quốc tế, xứng đáng là trân phẩm của thế giới.

Gran Meliá Nha Trang - “đảo tỷ phú” mới của Việt Nam
Gran Meliá Nha Trang - “đảo tỉ phú” mới của Việt Nam

Mỗi dinh thự toạ lạc trong quần thể Gran Meliá Nha Trang đều được chạm khắc như một tuyệt tác nghệ thuật hơn là một bất động sản nghỉ dưỡng thuần tuý, là nơi cộng hưởng chất liệu xa hoa trong từng đường nét kiến trúc hiện đại từ bàn tay tài hoa của chủ đầu tư KDI Holdings và hàng loạt đối tác là các thương hiệu quốc tế tầm cỡ, có thể kể đến như Hyundai E&C, HBA Architecture, nội thất Minotti - Ý…

Hơn tất cả, chuỗi dinh thự triệu đô Gran Meliá Nha Trang còn “trình làng” với số lượng cực kỳ hữu hạn, món hàng hiệu “hiếm có khó tìm” với giá trị không thể đong đếm, khơi gợi khát khao sở hữu của những của những chủ nhân xứng tầm. Có thể khẳng định, Gran Meliá Nha Trang là một trong những siêu phẩm thoả mãn trọn vẹn mọi đòi hỏi khắt khe về chất lượng dịch vụ thượng hạng của giới siêu giàu, kiêu hãnh đứng chung bảng xếp hạng với những khu biệt thự, dinh thự nghỉ dưỡng cá nhân sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới