Hủy
Bất động sản

Người nước ngoài 'ưu ái' mua nhà ở miền Nam

Thứ Ba | 13/08/2013 09:15

Theo số liệu báo cáo các địa phương gửi về Bộ Xây dựng, tính đến hết Quý II/2013 trên phạm vi cả nước có 126 trường hợp người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.
 

Cụ thể, trong số 126 trường hợp đã mua nhà ở tại Việt Nam thì chủ yếu là các cá nhân nước ngoài (chiếm khoảng 80%), các doanh nghiệp nước ngoài (chiếm khoảng 20%).

Các cá nhân, tổ chức mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam tập trung chủ yếu tại phía Nam như: TP.HCM, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương, Khánh Hòa...

Trước thực trạng người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam quá ít, mới đây, Bộ Xây dựng cũng đề nghị bổ sung thêm một số quyền cho cá nhân nước ngoài mua nhà tại Việt Nam như:

Cho phép cá nhân nước ngoài được tự mình hoặc hợp tác với chủ đầu tư cho thuê, khai thác, sử dụng nhà ở đã mua. Cho phép người nước ngoài được bán, tặng nhà ở thuộc sở hữu của mình sau thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu về nhà ở. Trường hợp bán nhà ở trước thời hạn 12 tháng thì phải nộp thuế thu nhập gấp 2 lần so với mức thuế thu nhập phải nộp theo quy định hiện hành; không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được vay tiền của các tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để mua nhà ở tại Việt Nam.

Bộ Xây dựng cũng cho rằng, chỉ cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài mua không quá 30% số lượng căn hộ trong 1 tòa nhà chung cư thương mại của dự án để hạn chế trường hợp hình thành các khu phố ngoại kiều dẫn đến khó khăn, phức tạp trong việc quản lý địa bàn.

(Theo DĐDN)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới