Hủy
Bất động sản

Sân golf Phan Thiết muốn thành đô thị

Thứ Ba | 27/05/2014 16:48

Sân golf Phân Thiết sau một thời gian kinh doanh thua lỗ đang hướng đến giải pháp chuyển đổi thành dự án khu đô thị.
 

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã thông qua chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất của dự án Ocean Dunces Golf Club (Sân golf Phan Thiết) sang đất ở đô thị theo đề nghị của Công ty cổ phần Rạng Đông (chủ đầu tư).

Theo báo cáo của nhà đầu tư, từ khi đi vào hoạt động (năm 1998) đến nay việc kinh doanh không hiệu quả, kinh phí đầu tư, bảo trì và hoạt động cho sân golf quá cao, trong khi đó lượng khách đánh golf rất thưa thớt, sân golf luôn trong tình trạng thua lỗ, không bù đắp nỗi chi phí.

Nếu dựa trên danh sách hiện nay sân golf này chỉ phục vụ khoảng 200 golf thủ. Trong khi đó, trong 10 năm trở lại đây (tính từ năm 2004), tổng lỗ của Sân golf Phan Thiết lên tới 115 tỷ đồng.

Thực tế, hiệu quả sử dụng đất của Sân golf Phan Thiết rất thấp, đóng góp cho ngân sách không đáng kể. Như vậy, sẽ có hai tình huống, hoặc giữ sân golf này thêm 30 năm nữa rồi trả cho tỉnh và nó sẽ trở thành sân golf chết, không hoạt động.

Hai là chấp thuận cho chuyển đổi mục đích sang làm biệt thự. Việc chuyển đổi này sẽ nối lại các tuyến đường giao thông ven biển, đồng thời tạo ra khu đô thị mới ven biển có chất lượng cao với những hạng mục cao, công viên, cây xanh và trước mắt có thêm nguồn thu cho ngân sách.

Trong khi đó, việc đền bù đất xây sân golf so với việc thu hồi đất xây đô thị có sự chênh lệch, dư luận lo ngại việc đồng ý cho chuyển đổi một dự án sân golf sang làm đô thị sẽ tạo tiền lệ xấu, trục lợi cá nhân.

Nguồn Đất việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới