Hủy
Bất động sản

Sẽ xem xét thu hồi dự án khu du lịch Hòn ngọc châu Á 2 tỷ euro

Thứ Ba | 04/09/2012 07:51

Nhà đầu tư vẫn khẳng định triển khai dự án này, nhưng hiện vẫn còn chưa hoàn thành quy hoạch 1/500 để tiến hành các thủ tục đầu tư tiếp theo.
 

Ông Hà Văn Phong, Trưởng ban Quản lý Đầu tư phát triển đảo Phú Quốc cho biết, nhà đầu tư Trustree (Thụy Sỹ) đã tích cực hơn trong việc chuẩn bị các thủ tục đầu tư cho dự án Hòn ngọc châu Á tại Rạch Tràm (Phú Quốc), vốn đầu tư khoảng 2 tỷ euro.

“Họ vẫn khẳng định quyết tâm triển khai dự án này ở Phú Quốc, nhưng hiện vẫn còn nợ quy hoạch 1/500, sau đó mới tiến hành các thủ tục đầu tư tiếp theo”, ông Phong nói.

Dự án Hòn ngọc châu Á do Tập đoàn ủy thác Trustee và đối tác liên doanh là công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và ứng dụng công nghệ mới đề xuất từ cuối năm 2007, với các hạng mục quan trọng như khu trung tâm tài chính, khu phức hợp đô thị và du lịch... Dự án cũng đã được UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận về mặt nguyên tắc, song cho tới nay, các thủ tục đầu tư cần thiết để thực hiện còn khá chậm.

Do đó, vào thời điểm này năm ngoái, ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu nhà đầu tư chậm nhất là đến cuối tháng 2/2012, phải hoàn thành việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trình cấp thẩm quyền phê duyệt; làm cơ sở xem xét, xác định chủ trương đầu tư tiếp theo. Trong khi đó, với việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, hạn định là cuối tháng 8/2012, nhà đầu tư phải hoàn thành để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, số phận của dự án Hòn ngọc châu Á sẽ sớm được định đoạt. “Nếu gia hạn 3 lần mà nhà đầu tư vẫn không tuân thủ, chúng tôi sẽ xem xét khả năng thu hồi chủ trương đầu tư”, ông Phong cho biết.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới