Hủy
Bất động sản

Số lượng dự án bất động sản hàng hiệu sẽ tăng gần 100% trong 5 năm tới

Văn Đạt Thứ Sáu | 15/04/2022 15:00

Ảnh: Masterise Homes

Dự kiến đến năm 2026, dự án bất động sản hàng hiệu tăng gần 100%, với sự tham gia của những tay chơi “non-hotelier”- những thương hiệu ngoài ngành khách sạn.
 

Báo cáo mới nhất của Savills về bất động sản hàng hiệu cho biết, đến năm 2026, thế giới dự kiến có hơn 900 dự án bất động sản hàng hiệu, cao gần gấp đôi so với con số 580 dự án ở thời điểm hiện tại.

Dự báo của Savills có cơ sở vì năm 2021, cả thế giới có thêm 77 dự án nhà ở thuộc phân khúc này được đưa vào họat động, một con số cao kỷ lục. Thành quả đó là sự tiếp nối của đà tăng trưởng trong suốt 10 năm qua.

Ngay cả khi đại dịch COVID-19 chưa xuất hiện, thị trường nhà ở dành cho giới siêu giàu cũng đã trải qua một thời kỳ tăng trưởng một cách ấn tượng. Theo nhà tư vấn bất động sản này trong thập kỷ qua, giới siêu giàu trên toàn cầu có thêm 356 dự án với hơn 50.000 căn hộ hàng hiệu, tương đương với mức tăng trưởng 230%.

Châu Á – Thái Bình Dương: Thị trường hấp dẫn tiếp theo của bất động sản hàng hiệu

Theo báo cáo mới nhất của Savills, bản đồ thị trường bất động sản hàng hiệu đã mở rộng ra khỏi biên giới Bắc Mỹ. Trung Đông và Châu Á – Thái Bình Dương với tốc độ hồi phục và phát triển kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch cùng với tăng trưởng tài sản nội địa đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các siêu dự án bất động sản hàng hiệu.

Châu Á đang được biết đến như là nơi có nhiều dự án đang được phát triển nhất, chiếm đến 25%, tiếp theo đó là Trung Đông với 20%.

Cũng theo C9 Hotelworks, hiện tại châu Á chiếm 1/3 nguồn cung toàn cầu với 79 dự án đang trong quá trình triển khai, cung cấp cho thị trường 16.130 căn hộ hàng hiệu trong khu vực đến năm 2025.

Ở quy mô quốc gia, Việt Nam, Malaysia, Philippines, và Thái Lan là những thị trường có nhiều dự án đang được triển khai trong khu vực. Việt Nam đứng vị trí thứ 3, chỉ sau Thái Lan và Philippines với 8 dự án mới. Tính riêng năm 2020 – 2021, Việt Nam đã chào đón hai dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên - Ritz-Carlton, Hanoi tại The Grand và Grand Marina, Saigon.

Marriott đã vượt mặt Trump và dẫn dắt thị trường trong 20 năm Nguồn: Savills
Marriott đã vượt mặt Trump và dẫn dắt thị trường trong 20 năm Nguồn: Savills

Những thương hiệu dẫn đầu thị trường

Trong 10 năm qua, thị trường bất động sản hàng hiệu chuyển từ sân chơi độc quyền của các thương hiệu khách sạn xa xỉ thành một thị trường đa dạng, kết hợp giữa các thương hiệu khách sạn và các thương hiệu phong cách sống – hay còn gọi là “non-hotelier”.

Các thương hiệu khách sạn vẫn đang chiếm ưu thế, nắm giữ 84% tổng số dự án đã hoàn thành và 88% các dự án đang được phát triển. Bảng xếp những thương hiệu dẫn đầu thị trường vẫn vinh danh các ông lớn khách sạn, với bề dày lịch sử trong ngành dịch vụ. 

Với các tập đoàn khách sạn, việc phát triển bất động sản hàng hiệu là một bước đi tự nhiên, bởi như ông Riyan Itani, Trưởng bộ phận Tư vấn Phát triển Quốc tế Savills giải thích: “Mô hình bất động sản hàng hiệu, ngay từ khi ra đời, đã được phát triển nên nền móng là cung cấp các dịch vụ và tiện ích thường thấy trong khách sạn (trong một sản phẩm nhà ở).

 

Marriott International, đơn vị quản lý 32 thương hiệu khách sạn đình đám như Marriott, St. Regis, JW Marriott, Ritz-Carlton, đóng góp không ít vào số lượng dự án trên. “Tay chơi" bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới chiếm đến 21% trên tổng số dự án, theo Savills. 

Ở bảng xếp hạng các thương hiệu con, The Ritz-Carlton, một thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott, cũng đang dẫn đầu về số lượng các dự án đang xây dựng và đã đưa vào sử dụng.

Ritz-Carlton dẫn dắt thị trường ở bảng xếp hạng thương hiệu con
Ritz-Carlton dẫn dắt thị trường ở bảng xếp hạng thương hiệu con

Sự xuất hiện của những thương hiệu thuộc Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International tại thị trường bất động sản hàng hiệu Việt Nam chứng tỏ sức hút và tiềm năng của phân khúc sản phẩm nhà ở đặc thù.

Sức hút của các thương hiệu dẫn đầu cũng thể hiện rất rõ tại các dự án ở Việt Nam. Dự án Grand Marina, Saigon, gắn liền với 2 thương hiệu Marriott và JW Marriott, đã tạo nên tiếng vang từ những đợt mở bán trong nước và quốc tế.

Sự kiện mở bán Grand Marina, Saigon tại Hong Kong thu hút nhiều giao dịch thành công.  Nguồn: Masterise Homes
Sự kiện mở bán Grand Marina, Saigon tại Hong Kong thu hút nhiều giao dịch thành công. Nguồn: Masterise Homes

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, ven sông Sài Gòn và nằm ngay trung tâm Quận 1. Đây là dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới của tập đoàn Marriott, và là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại TP.HCM, xác lập thành công phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường trong nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới