Hủy
Bất động sản

Tận dụng "khoảng lặng" thị trường để mua nhà giá tốt

Hoàng Kim Thứ Bảy | 13/08/2022 08:00

Thị trường biến động như hiện tại càng củng cố giá nhà sẽ không có chuyện “quay đầu” do đó việc đầu tư vào BĐS chính là kênh sinh lời hiệu quả.
 

Khi thị trường rơi vào giai đoạn trầm lắng, người mua sẽ có tâm lý thủ tiền mặt hay gửi tiết kiệm ngân hàng để đảm bảo sự an toàn cho dòng tiền. Tuy nhiên với đà lạm phát hiện nay, lãi suất tiết kiệm không bù được sự trượt giá lạm phát, vì vậy các chuyên gia đánh giá BĐS vẫn là “bến đỗ” an toàn cho dòng tiền.

Nhận diện cơ hội thay vì để dòng tiền “ngủ yên”

Các chuyên gia cho rằng, thay vì ôm dòng tiền mặt trong giai đoạn thị trường lạm phát, người mua nhà có thể tranh thủ các chính sách ưu đãi tài chính tốt từ chủ đầu tư để hiện thực hóa giấc mơ an cư. 

Theo Ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, nhiều người có nhu cầu tìm đến nhà đất như một kênh trú ẩn tài sản an toàn khi các kênh đầu tư khác vẫn khá nhiều biến động khó lường. Cung – cầu BĐS chênh lệch nên thời gian qua, hầu hết các dự án có nguồn hàng chào bán tại TP.HCM đều ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ đạt 70-100%, nhất là những dự án có quy hoạch bài bản, chủ đầu tư uy tín, vị trí cộng hưởng được tiềm năng hạ tầng khu vực và giá “mềm” đều được người mua ngắm đến. Cơ hội mua nhà sơ cấp lúc này "rộng cửa" hơn bởi người mua được chủ đầu tư hỗ trợ các chính sách thanh toán khá tốt, hiếm khi xuất hiện trong bối cảnh thị trường bình thường hay sôi động. 

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cũng cho rằng, trong bối cảnh thị trường chững lại, nếu nhanh nhẹn người mua có thể nắm bắt được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên người mua cần lựa chọn sản phẩm và khu vực đầu tư phù hợp, tránh để “ngộp” dòng tiền hay chết vốn trên tài sản có tính thanh khoản thấp. Để chọn một sản phẩm BĐS đầu tư an toàn thời điểm hiện tại cần xem xét đến yếu tố tiềm năng khu vực, vị trí, pháp lý, chủ đầu tư uy tín và có tính thanh khoản tốt cũng như có sự hỗ trợ tài chính phù hợp cho người mua. Trong bối cảnh lạm phát như hiện nay, việc ra chính sách "mạnh tay" giúp chủ đầu tư kéo được thanh khoản dự án khi rất nhiều người phải cân đối dòng tài chính trước khi nghĩ đến việc mua nhà.

Báo cáo “Tâm lý người tiêu dùng & các xu hướng BĐS nửa cuối năm 2022” của Batdongsan.com.vn nhận định trong 1 -5 năm tới giá cả địa ốc cả nước sẽ có chiều hướng tăng. Cùng tình hình thị trường biến động như hiện tại càng củng cố giá nhà sẽ không có chuyện “quay đầu” do đó việc đầu tư vào BĐS chính là kênh sinh lời hiệu quả. 

Báo cáo cho thấy 50% tin rằng giá nhà sẽ có tăng nhẹ trong khi 35% sẽ tăng mạnh.
Báo cáo cho thấy 50% tin rằng giá nhà sẽ có tăng nhẹ trong khi 35% sẽ tăng mạnh.

 “Đãi cát tìm vàng” để tranh thủ giá tốt và ưu đãi tài chính

Tại điểm nóng nhà đất TP.HCM là TP. Thủ Đức, một số dự án căn hộ ghi nhận sự đón nhận tích cực như Flora Panorama, Urban Green, Vinhome Solari … đều áp dụng công thức chung là lợi thế hạ tầng, giá phù hợp và chính sách hỗ trợ tài chính thiết thực. 

Tiêu biểu tại khu vực này, khu phức hợp MT Eastmark City cũng đang giới thiệu các sản phẩm trong giai đoạn 2, nổi bật là chính sách ưu đãi tài chính thiết thực kèm theo. Trong bối cảnh thị trường TP Thủ Đức “tuyệt chủng” căn hộ dưới 50 triệu/m2, dự án này trở thành “bom tấn” khi còn giữ mức giá từ 39 triệu/m2 tại khu Đông, lại sở hữu vị trí mặt tiền Vành Đai 3, tuyến hạ tầng chiến lược trong phát triển bộ mặt liên kết vùng của cả Đông Nam Bộ. MT Eastmark City bàn giao hoàn thiện cao cấp với loạt thương hiệu nội thất nổi tiếng, thường chỉ dùng cho phân khúc căn hộ trên 60-70 triệu đồng/m2. 

Trong đợt giới thiệu giai đoạn 2 tới đây, chủ đầu tư đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính là thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 70% với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên đến 30 tháng. Điều này đồng nghĩa khách hàng chỉ bỏ ra khoảng 700 triệu là có thể nhận nhà, có thời gian thảnh thơi để thanh toán mà không cần lo lắng chi trả số tiền lớn ngay thời điểm nhận nhà vì vẫn được hỗ trợ lãi suất kéo dài đến 12 tháng sau. Đó là chưa kể giá trị căn hộ có khả năng tăng cao sau 30 tháng khi hưởng lợi từ hạ tầng khu vực TP Thủ Đức.

Với phương thức hỗ trợ 0% và ân hạn lãi suất lên đến 30 tháng, người mua nhà sẽ “nhẹ gánh” và có thêm thời gian để cân đối dòng tiền.
Với phương thức hỗ trợ 0% và ân hạn lãi suất lên đến 30 tháng, người mua nhà sẽ “nhẹ gánh” và có thêm thời gian để cân đối dòng tiền.

“Thị trường khựng lại thì các chính sách hỗ trợ của CĐT lại bật lên, cũng là cách để kéo thanh khoản dự án. Tuy nhiên, người mua nên mua nhà khi giá cả phù hợp với thu nhập của mình, nếu thu nhập đảm bảo để mua nhà thì việc mua nhà ở vào thời điểm nào cũng hợp lý” - Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, quản lý thị trường nhà ở CBRE Việt Nam nhận định. Vì thế, cơ hội để mua nhà khi thị trường BĐS chững lại như hiện nay sẽ rộng cửa hơn lúc thị trường ở trạng thái bình thường hay nóng sốt. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới