Hủy
Bất động sản

Thị trường căn hộ nóng phân khúc cao cấp

Thứ Tư | 01/07/2015 06:05

Tại TPHCM lẫn Hà Nội, thị trường căn hộ, đặc biệt là phân khúc cao cấp phục hồi mạnh mẽ trong quý II, theo báo cáo thị trường BĐS của CBRE.
 

Tại Hà Nội, số căn hộ mở bán trong quý này tăng đến 93% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng cộng hơn 5.100 căn mở bán mới từ 19 dự án. Phân khúc cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong tổng số căn mở bán mới. CBRE nhận định, đây là lần đầu tiên căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ khoảng một phần ba tổng số căn mở bán mới, cao nhất từ năm 2012 đến nay. Số căn hộ cao cấp cũng tăng gấp ba lần so với quý trước.

Quý II được ghi nhận là quý có số căn hộ cao cấp mở bán theo quý đứng thứ nhì trong lịch sử với khoảng 4.500 căn hộ. Đa số các dự án này nằm ở khu đông Sài Gòn như Estella Heights, tháp 2 của dự án The Sun Avenue, The Krista - giai đoạn II của dự án PARCSpring, Vista Verde, Gateway Thảo Điền, khu căn hộ Sarimi thuộc khu đô thị Sala Thủ Thiêm, dự án Vinhomes Central Park...

Về diễn biến giao dịch trên thị trường, theo ước tính của CBRE, có khoảng gần 4.500 căn hộ đã được giao dịch trong quý tại Hà Nội, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là tỷ lệ lượng giao dịch căn hộ cao cấp đang tăng lên.

Tính cả 6 tháng đầu năm, lượng giao dịch căn hộ cao cấp tại Hà Nội chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với 18% trong năm 2014 và tăng 6% so với năm 2013.

Trong khi đó tại TPHCM, tỷ lệ giao dịch mua bán căn hộ thành công đã dịch chuyển từ phân khúc bình dân trong giai đoạn năm 2012 - 2013 sang phân khúc cao cấp. Trong quý II, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tiêu thụ khoảng 5.800 căn hộ trong tổng số 10.000 căn đã bán.

Thi truong can ho nong phan khuc cao cap
Tỷ lệ giao dịch căn hộ đã dịch chuyển từ phân khúc bình dân sang cao cấp

Về giá, một số dự án tại Hà Nội ghi nhận mức tăng trong khoảng từ 4-6% so với năm ngoái. Hiện tượng giá tăng chủ yếu đến từ phân khúc cao cấp và bình dân. Đối với phân khúc cao cấp, giá tăng ghi nhận tại các dự án quy mô lớn của chủ đầu tư có tên tuổi, cung cấp đầy đủ các tiện ích và hạng mục phụ trợ trong khu đô thị.

Hầu hết các dự án cao cấp tại TPHCM đã tăng giá bán trong giai đoạn sau hoặc lần mở bán tiếp theo. CBRE ghi nhận giá sơ cấp trên thị trường cao cấp tăng nhẹ 3,2% so với quý trước, đạt 1.781 USD/m2.

Khi so sánh những dự án cao cấp mở bán gần đây với những dự án lân cận nổi bật trên thị trường thứ cấp, CBRE cho biết, mặc dù những dự án mới chào bán được nhắc đến có giá bán cao hơn các sản phẩm thứ cấp và đến hai hay ba năm tới mới hoàn thành nhưng vẫn đạt mức tiêu thụ rất tốt.

Dự đoán trong thời gian tới, nhà đầu tư sẽ tích cực tham gia vào thị trường bất động sàn nhờ nắm bắt được đà hồi phục của thị trường, đặc biệt là ở phân khúc hạng sang và cao cấp.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới