Hủy
Bất động sản

Thời điểm "bắt đáy” sản phẩm căn hộ trung cao cấp ở thị trường bất động sản TP.HCM

Hoàng Kim Thứ Sáu | 21/04/2023 08:00

Căn hộ trung cao cấp với những sản phẩm chất lượng là điểm sáng của thị trường BĐS năm 2023.

Ở thời điểm hiện tại, những chủ đầu tư đang sở hữu quỹ đất sạch, pháp lý rõ ràng và sẵn sàng ra hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang điều chỉnh mạnh, căn hộ chung cư trung và cao cấp vẫn tiếp tục đà tăng giá và trở thành phân khúc có hấp lực nhất với dòng tiền đầu tư. 

Điều này đặc biệt đúng với những dự án của chủ đầu tư uy tín, có pháp lý rõ ràng và định hướng sản phẩm độc đáo. 

Căn hộ chung cư trung cao cấp, gam màu sáng nhất của thị trường bất động sản năm 2023

Các đô thị trọng điểm về nhà ở như TP.HCM, đầu tàu kinh tế của cả nước là minh chứng điển hình cho thực tế trên. Báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2022 của Cushman & Wakefield cho biết, giá bán căn hộ TP.HCM trung bình trong quý đã tăng 21% so với quý trước. Đà tăng giá tiếp tục được duy trì trong quý I/2023. Theo báo cáo của CBRE, mức tăng trung bình của giá bán căn hộ đạt 2% so với quý IV/2022, thiết lập mức giá phổ biến trên 60 triệu đồng/m2. Phân khúc căn hộ còn áp đảo về tổng thanh khoản của toàn thị trường khi chiếm hơn 72% lượng giao dịch trong quý I/2023 (Báo cáo của Hôi Môi giới Bất động sản Việt Nam).

Lý giải về hiện tượng trên, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, dù thị trường đối mặt nhiều thách thức nhưng nhu cầu ở thực luôn hiện hữu trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, nhóm nhà đầu tư giai đoạn này cũng ưu tiên những sản phẩm hướng tới người dùng cuối, đáp ứng thanh khoản, dòng tiền và tiềm năng tăng giá. 

Cũng theo ông Đính, chính lực cầu lớn đã xác lập thế thượng phong trong thu hút dòng tiền đầu tư của căn hộ trung cao cấp. Sự xuất hiện ngày càng đông đảo của tầng lớp trung lưu Việt Nam, cùng với cộng đồng người nước ngoài di cư theo làn sóng FDI tăng mạnh hàng năm khiến dòng căn hộ trung cao cấp luôn là lựa chọn hàng đầu về không gian sống của nhóm khách hàng này. 

Ông Đính cũng lưu ý một thực trạng nhức nhối của bất động sản TP.HCM là sự khan hiếm trầm trọng sản phẩm mới do vướng mắc thủ tục pháp lý. “Cung ít, cầu cao khiến các sản phẩm tốt của những chủ đầu tư uy tín khi ra hàng đều trở thành tâm điểm thị trường”, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh. 

Elysian - lựa chọn lý tưởng cho cả đầu tư và ở thực

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, cả nước hiện có hơn 1.000 dự án vướng pháp lý. Ở thời điểm hiện tại, những chủ đầu tư đang sở hữu quỹ đất sạch, pháp lý rõ ràng và sẵn sàng ra hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhà đầu tư và người mua ở thực đang trong trình trạng phải “đãi cát” tìm sản phẩm giá trị.

Dự án Elysian của chủ đầu tư Gamuda Land đang thu hút mối quan tâm lớn của người mua thực và nhà đầu tư
Dự án Elysian của chủ đầu tư Gamuda Land đang thu hút mối quan tâm lớn của người mua thực và nhà đầu tư.

Chính bởi vậy, thông tin chủ đầu tư danh tiếng đến từ Malaysia - Gamuda Land chuẩn bị ra mắt dự án căn hộ cao cấp mang tên Elysian tại thành phố Thủ Đức (TP.HCM) vào tháng 5 tới đây, đang tạo ra những thanh âm tươi vui, xua tan bầu không khí trầm lắng của thời gian trước. Dự án được đánh giá là thứ “vàng mười” hiếm hoi của thị trường khu vực ở thời điểm hiện tại khi đem lại đáp án xác đáng cho bài toán mua ở và đầu tư.  

Elysian của Gamuda Land được săn đón không chỉ bởi đáp ứng đúng và trúng nhu cầu thị trường. Sức hấp dẫn của dự án còn đến từ “mã gen” riêng biệt hết sức đặc trưng. Uy tín và thương hiệu Gamuda Land tạo lập được trong gần 2 thập kỷ đã trở thành một biểu tượng bảo chứng cho sự an tâm bền vững của mỗi khách hàng khi quyết định xuống tiền. Yếu tố bảo chứng này có “lịch sử” hình thành qua hàng loạt dự án đã được bàn giao và đi vào vận hành tại các khu đô thị sinh thái đạt nhiều giải thưởng quốc tế Celadon City (TP.HCM), hay Gamuda City (Hà Nội), và gần đây nhất là Artisan Park tại Bình Dương. 

Việc kiến tạo thành công các không gian sống chuẩn quốc tế có sự đồng bộ, bài bản trong quy hoạch với hệ tiện ích và dịch vụ chất lượng cao khiến các dự án của Gamuda Land tại TP.HCM và Hà Nội có tỉ lệ lấp đầy trung bình sau bàn giao luôn đạt hơn 90%, nhanh chóng hình thành nên các cộng đồng dân cư văn minh, giàu kết nối. Đây là những nền tảng khiến mặt bằng giá thứ cấp và giá cho thuê các sản phẩm của Gamuda Land luôn đạt sự tăng trưởng vượt trội theo thời gian. 

Tọa lạc tại mặt tiền đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, thành phố Thủ Đức (khu vực quận 9 cũ), Elysian sở hữu tiềm năng lớn kích thích sự tăng trưởng giá trị ở khía cạnh vị trí bởi đây là tuyến đường huyết mạch của khu vực này, kết nối 2 khu công nghệ cao chỉ với vài bước chân. Đây còn là con đường xuyên tâm kết nối các tuyến hạ tầng giao thông liên vùng trọng điểm như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A hiện hữu, và đường Vành đai 3, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang xây dựng. 

Elysian là không gian sống xanh mang phong cách thiết kế Biophilic độc đáo tại phía Đông TP. HCM
Elysian là không gian sống xanh mang phong cách thiết kế Biophilic độc đáo tại phía Đông TP.HCM.

Elysian không đơn thuần chỉ là một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp với hơn 40 tiện ích nội khu hiện đại mà còn là một công trình kiến trúc giàu tính biểu tượng. Với thiết kế Biophilic, dự án hiện lên như một khu sinh thái trong lành, tươi mát với những căn hộ giữa “vườn treo” độc đáo. Mảng xanh của Elysian không chỉ tạo nên sự giao hòa dịu dàng giữa con người với thiên nhiên, mà còn đóng vai trò khoảng đệm lọc tiếng ồn và khói bụi từ bên ngoài. Một không gian thiên nhiên mát lành và thuần khiết len lỏi và bao bọc mọi ngóc ngách dự án, chăm chút đến từng giác quan của gia chủ, mang đến những cung bậc cảm xúc trọn vẹn trong không gian sống. 

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian: 

Hotline: 0903340888

Website: https://elysianbygamudaland.vn/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới