Hủy
Bất động sản

Tìm kênh trú ẩn, giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô đi mua các căn hộ cao cấp ở Singapore

An Lê Thứ Ba | 17/12/2019 20:22

Bloomberg

Doanh số bán các căn hộ cao cấp ở Singapore cho người Trung Quốc gia tăng, góp phần giải tỏa sự ảm đạm của thị trường bất động sản Singapore...
 

Với sức mua tăng gấp đôi đối với các căn hộ có giá trên 5 triệu đô la Singapore (tương đương 3,7 triệu USD) trong Quý III/2019, các căn hộ cao cấp của Singapore – quốc gia được đánh giá là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới để ở - đang cho thấy đây đang là một thỏi nam châm có sức hút khổng lồ đối với người mua Trung Quốc .

Theo số liệu được tổng hợp bởi Công ty dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield Plc, số lượng nhà riêng ở Singapore được bán cho người mua Trung Quốc là 40 căn trong Quý III/2019, tăng 19 căn so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán các căn hộ cao cấp cho người Trung Quốc tăng mạnh
Doanh số bán các căn hộ cao cấp (trên 5 triệu đô la Singapore - cột màu xanh lá cây) cho người Trung Quốc tăng mạnh, trong khi các căn hộ trung cấp (3-5 triệu đô la Singapre - cột màu đen) suy giảm.

Tính chung cho cả thị trường, tháng 11/2019 các nhà thầu xây dựng đã bán được 1.147 căn, tăng 216 căn so với tháng 10/2019. Nếu như xu hướng này tiếp tục tăng, có thể sẽ góp phần giải tỏa được sự ảm đảm của thị trường bất động sản Singapore thời gian qua.

Lý giải cho nhu cầu mua căn hộ cao cấp ở Singapore của người Trung Quốc ở trên, theo Bloomberg, giới nhà giàu Trung Quốc đang muốn tìm một địa chỉ đầu tư thay thế cho Hồng Kông, nơi bất ổn chính trị đang tăng cao do phong trào biểu tình diễn ra thời gian qua. Đồng thời, một số nhà đầu tư Trung Quốc đang có xu hướng chuyển vốn khỏi Trung Quốc vì lo ngại đồng Nhân dân tệ mất giá trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài.

Ngoài ra, việc gia tăng sức mua vào căn hộ cao cấp cũng chịu ảnh hưởng do chính sách của chính phủ Singapore. Vào tháng 7/2018, Chính phủ Singapore đã đánh thuế với người nước ngoài khi mua bất động sản ở Singapore nhằm hạ nhiệt xu hướng mua nhà của người nước ngoài. Điều này đã làm cho các căn hộ trung cấp (có giá trị từ 3 triệu đô la Singapore -5 triệu đô la Singapore) trở nên đắt tiền hơn đối với người mua Trung Quốc, từ đó làm doanh số của các căn hộ này giảm đến 63%.

Theo Christine Li, Giám đốc nghiên cứu khu vực Singapore và Đông Nam Á của Cushman & Wakefield, việc sụt giảm nhu cầu mua nhà trung cấp của người mua Trung Quốc ở trên đến từ thực tế rằng họ có một số phương án thay thế khác với chi phí thấp hơn ở Singapore, chẳng hạn như Malaysia – quốc gia đã hạ mức trần sở hữu bất động sản dành cho người nước ngoài từ 1 triệu ringgit (hơn 240.000 USD) xuống 600.000 ringgit (khoảng 145.000 USD) hoặc Thái Lan – một trong những điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến của người đại lục Trung Quốc.

► Chính sách nhà giá rẻ tạo ra nhiều thành phố ma ở Trung Quốc
► Bốn con hổ của Châu Á: Điều thần kỳ đã là quá khứ, thách thức đang tới
► Các nhà đầu tư Trung Quốc choáng váng vì một loạt vụ vỡ nợ tại một trong những tỉnh giàu nhất nước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới