Hủy
Bất động sản

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tư địa ốc trọng điểm

Thứ Hai | 02/04/2012 20:59

Đó là nhận định của ông Sanjay Verma, Giám đốc điều hành Cushman&Wakefield khu vực châu Á - Thái Bình Dương về thị trường bất động sản Việt Nam.
 

Trong cuộc phỏng vấn với Báo Đầu tư, ông Sanjay cho biết khoảng 50% các thương vụ M&A trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) trên toàn cầu được thực hiện tại châu Á.

Có thể điểm mặt 3 dạng thị trường BĐS ở châu Á.

Thứ nhất là thị trường chính, như Singapore, Malaysia, Hồng Kông… Đầu tư vào đây chủ yếu là nhắm đến sự bảo toàn dòng vốn, có thể mức lợi nhuận không cao, nhưng dòng vốn được đảm bảo, rủi ro thấp.

Thứ hai là thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ… Đầu tư vào đây với mục đích điều hòa dòng vốn xoay nhanh, tăng chu kỳ đầu tư.

Việt Nam có thể được xếp vào dạng thị trường thứ ba, thị trường tương lai. Nền kinh tế đang phát triển và dần đi vào ổn định, sẽ tạo ra cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận cao trong tương lai.

Theo ông Sanjay, thị trường BĐS Việt Nam đang rộng mở, nguồn cung tương đối tốt. Trong năm nay, các phân khúc của thị trường BĐS Việt Nam ít biến đổi. Có một số phân khúc biến động theo xu hướng giảm. Ví dụ, phân khúc văn phòng cho thuê không tăng, mà có xu hướng giảm đi do nguồn cung dồi dào.

Phân khúc thị trường mặt bằng bán lẻ có thể phát triển trong thời gian tới. Ở phân khúc văn phòng, nguồn cung quá nhiều.

Phân khúc căn hộ để bán chủ yếu dành cho các nhà đầu tư và đầu cơ, còn đối tượng có nhu cầu thực rất khó tiếp cận. Hiện tại, chủ đầu tư trong phân khúc này bắt đầu chuyển dịch sang đầu tư các căn hộ có mức giá trung bình dành cho người có nhu cầu thực sự.

Trong thời gian 2-5 năm tới, phân khúc khu công nghiệp cũng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư, bởi nguồn nhân lực cũng như cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đang được cải thiện đáng kể.

Cũng theo ông Sanjay, đối với đầu tư vào khu công nghiệp, hiện tại, Cushman&Wakefield - một trong những công ty tư nhân hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ bất động sản - cũng đang làm việc với các nhà đầu tư trên toàn cầu. Họ cũng có ý định đầu tư vào Việt Nam khi nhìn thấy nhiều cơ hội.

Ông Sanjay cho rằng, Việt Nam sẽ trở thành thị trường đầu tư trọng điểm và có nhiều cơ hội thu hút được nhà đầu tư nước ngoài.

Việt Nam cần đầu tư mạnh để cải tạo môi trường đầu tư, quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực...
Các nhà phát triển dự án BĐS cần chú trọng hơn đến các tiêu chí trong thiết kế, cách thức quản lý vận hành dự án..., đồng thời quy hoạch định hướng rõ ràng để tạo được không gian phát triển dự án tốt.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới